Cụ ông U83 năm nào cũng mua quà Valentine tặng vợ

(PLO) - Tại một dãy bán hoa, bánh phục vụ ngày Valentine trên đường Trần Hưng Đạo, gần Tượng Đài chiến thắng (Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) có cụ ông tay cầm cán dù thong dong từng bước đến hỏi mua một giỏ hoa và hộp bánh tặng vợ mình...
Cụ Nguyễn Quốc Cường đang mua hoa và So cô la tại điểm bán hoa vào sáng ngày 14/2/2017
Cụ Nguyễn Quốc Cường đang mua hoa và So cô la tại điểm bán hoa vào sáng ngày 14/2/2017

Cụ ông là Nguyễn Quốc Cường, 83 tuổi, còn cụ bà 70 tuổi, cùng cư ngụ tại khu phố 1, phường Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết.

Hai cụ có 3 người con hiện là cán bộ, công chức, đều đã lập gia đình, ở riêng. Hai cụ sống bên nhau trong căn nhà cấp 4 nằm sâu trong một con hẻm trên đường Trần Hưng Đạo. Hàng ngày cụ bà đến phụ con dâu buôn bán, còn cụ ông chăm sóc vườn cây cảnh hơn 100 m2 phía trước nhà.

Cụ Nguyễn Quốc Cường từng là quân nhân, hiện hưởng chế độ thương bệnh binh 4/4. Cụ đã được Chủ tịch nước Tặng Huân chương Kháng chiến Hạng Nhất, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Huân Chương Chiến sĩ Vẽ vang Hạng I – II.

Với cụ Nguyễn Quốc Cường, ngày tình nhân 14/2 không phân biệt tuổi tác và năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này cụ đều mua hoa, bánh tùy theo túi tiền về tặng vợ và dành những lời nói ngọt ngào, nhằm tạo thêm không khí vui tươi, ấm áp, yêu thương cho cụ bà, để hồi tưởng lại thời tuổi trẻ với tình yêu không có tuổi.

Cụ Cường mong muốn các con, cháu thấy được tình cảm hai cụ dành cho nhau mà noi theo...

Đọc thêm