Đình chỉ 69 thí sinh trong ngày thi đầu đợt 2 ĐH

(PLO) - Theo báo cáo của Bộ GD - ĐT, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên ĐH đợt 2 đã có 98 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có 69 trườn hợp bị đình chỉ thi. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi.
Đình chỉ 69 thí sinh trong ngày thi đầu đợt 2 ĐH
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD- ĐT, trên phạm vi cả nước, có 98 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật trong đó có 27 thí sinh bị khiển trách, cảnh cáo 2 thí sinh và 69 trường hợp bị đình chỉ, 5 thí sinh đến muộn và không được dự thi, khu vực phía Nam có 48 trường hợp vi phạm bị xử lý.
Nguyên nhân chủ yếu là do thí sinh mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Bên cạnh đó cũng có một số thí sinh đến muộn so với thời gian quy định là 15 phút sau khi bóc đề.
Nhìn chung các hội đồng coi thi nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh. Đội ngũ sinh viên tình nguyện tích cực, có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người nhà và sỹ tử vượt qua kỳ thi ĐH.
Ngày thi đầu tiên của đợt 2, cả nước có 761.753 thí sinh đăng ký dự thi và 594.683 em đi thi (đạt tỷ lệ 78,07%).
Ngày mai 10/7, gần 600 nghìn sỹ tử bước vào môn thi cuối cùng các khối B, C, D tương ứng với các môn Hóa, Ngữ Văn, Ngữ Văn.
Đặc biệt, thí sinh cần lưu ý thời gian làm bài từ 7h15 phút, nếu đến trễ 15 phút, các bạn sẽ không được vào phòng thi. Nghiêm cấm mang điện thoại và các tài liệu trái phép vào khu vực thi.

Đọc thêm