Gỡ vướng bảo hiểm cho người lao động làm việc tại Ủy ban xã

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 6/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để giải quyết vướng mắc trong thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc đối với Phó Chỉ huy trưởng quân sự, Phó Trưởng công an và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND xã.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương tiến hành các thủ tục, thông báo, hướng dẫn để giải quyết các vướng mắc này. Những người còn đang làm việc thì các cơ quan đang sử dụng lao động tiếp tục có trách nhiệm đóng BHXH đầy đủ theo quy định.

Còn những người hiện nay không có hợp đồng lao động thì được khuyến khích tiếp tục đóng BHXH theo diện tự nguyện để đáp ứng các yêu cầu được hưởng chế độ BHXH theo quy định của pháp luật. Đối với những người chưa có khả năng đóng tiếp thì kết quả đóng BHXH được giữ nguyên. Theo quy định của pháp luật thì những người này cũng có quyền hưởng BHXH 1 lần nhưng được khuyến nghị không nên rút vì số tiền không nhiều và khi có điều kiện thì có thể đóng tiếp để hưởng chế độ BHXH. 

Đọc thêm