Hai anh em ruột làm thuê tử vong sau bữa cơm nhà chủ mời

(PLVN) - Hai anh em đi dỡ nhà thuê, đến trưa được chủ nhà mời ăn cơm, sau bữa cơm cả 2 anh em phải vào viện cấp cứu trong tình trạng suy gan, nhồi máu cơ tim nghi do ngộ độc thức ăn và tử vong ngay sau đó.

Theo thông tin ban đầu, ngày 25/8, anh Nguyễn Văn Chuyển (SN 1958) và Nguyễn Văn Trường (SN 1964), cả hai là anh em ruột và đều trú tại xã Hiệp Hoà, TX Quảng Yên, Quảng Ninh, được thuê đi phá dỡ một ngôi nhà. Sau khi hoàn thành công việc, đến trưa chủ nhà đã mời 2 anh ở lại ăn cơm.

Đến chiều cùng ngày, cả hai anh đều có cùng biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm nên được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Do diễn biến quá nặng, ông Chiến đã tử vong lúc 17h cùng ngày. Còn ông Trường tử vong sau đó 4 tiếng đồng hồ khi đang được chuyển lên tuyến trên.

TS.BS Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết, bữa cơm có nhiều món ăn nên tạm thời chưa thể xác định được loại thức gây ngộ độc. “Chẩn đoán ban đầu của chúng tôi là nghi do ngộ độc thức ăn. Dấu hiệu là bệnh nhân có hoại tử cơ tim và suy chức năng gan cấp tính”.

Lực lượng chức năng đang điều tra và làm rõ vụ việc.

Đọc thêm