Hai người tử vong vì nắng nóng và cháy rừng ở Nghệ An

(PLVN) - Nắng nóng đã liên tiếp gây ra cháy rừng và hạn hán trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh miền Trung trong thời gian qua, hậu quả đã gây ra cháy rừng liên tiếp, một phụ nữ đã tử vong khi tham gia chữa cháy, một người kiệt sức do tưới nước chống hạn cho cây chè. 
Cháy rừng trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh miền Trung đang diễn biến phức tạp, một người tử vong trong lúc tham gia chữa cháy rừng
Cháy rừng trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh miền Trung đang diễn biến phức tạp, một người tử vong trong lúc tham gia chữa cháy rừng

Chiều ngày 30/6, thông tin từ xã Nam Kim(huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng, một phụ nữ không may mắn đã tử vong trong quá trình tham gia chữa cháy.

Theo đó, nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Bà Hoa gặp nạn tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn và xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Cụ thể, vào khoảng 10h30 sáng ngày 30/6, khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường nơi bà Hoa gặp nạn thì nạn nhân đã tử vong, cơ thể bị cháy. 

Được biết, hoảng 8h sáng nay (30/6), đám cháy lớn xuất hiện ở khu vực rừng tại hai xã Sơn Tân và Sơn Tiến (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lan nhanh sang phía khu vực rừng xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng tham gia chữa cháy.

Bà Hoa cùng với người dân trong địa phương đã tham gia đưa đưa nước tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng. Trong lúc hỗ trợ mọi người dập lửa thì bà Hoa không may gặp nạn.

Hiện đám cháy trên địa bàn xã Nam Kim, huyện Nam Đàn đã cơ bản được khống chế. 

Một diễn biến khác, tại xã Thanh Mỹ một người đàn ông đã kiệt sức khi tưới chè cứu hạn đã tử vong. Theo đó, nạn nhân là anh Hoàng Văn Đạo (SN 1987, thôn đội trưởng kiêm Bí thư Chi Đoàn 2, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Theo thông tin ban đầu, anh Đạo tử vong là do kiệt sức vì thức thâu đêm tưới 2 sào chè mới trồng đang đứng trước nguy cơ cháy do hạn kéo dài. 

Đọc thêm