Hàng nghìn thanh niên ra quân dọn rác bờ biển miền Trung

(PLO) - Hôm qua (12/5), Trung tâm Tình nguyện quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình tình nguyện “Hãy làm sạch biển” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm phát huy sức trẻ trong việc bảo vệ môi trường biển.
Hàng nghìn thanh niên ra quân dọn rác bờ biển miền Trung

1.500 đoàn viên, thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên bờ biển gồm bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang), bãi biển Vinh Hiền và Lăng Cô (huyện Phú Lộc). 

Cùng với việc ra quân làm sạch các bãi biển, chương trình còn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về bảo vệ môi trường biển, ứng phó biến đổi khí hậu... 

Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia cho biết: Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được phát động giai đoạn đầu ở 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong thời gian vừa qua. 

Chương trình được tổ chức để nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường. 

Dịp này, chương trình trao tặng 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng cho ngư dân huyện Phú Vang và Phú Lộc. Mỗi suất quà bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu cho những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm