Hình ảnh chú rể đón cô dâu trên nước lũ 'đốn tim' cư dân mạng

(PLO) -  Những hình ảnh về một đám cưới diễn ra trong ngày mưa lũ tại tỉnh Hà Tĩnh đang được lan truyền rộng rãi trên mạng. Hình ảnh chú rể và cô dâu cùng nhau ngồi trên thuyền chở nhau về bến bờ hạnh phúc khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú.
Chú rể bế cô dâu vào hôn lễ
Chú rể bế cô dâu vào hôn lễ

Đám cưới của cặp đôi Minh Quân (thôn 1) và cô dâu Tố Tâm (thôn 2), trú xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã được lên kế hoạch từ mấy tháng trước. Thế nhưng, gần ngày cưới, trời mưa như trút cùng với hồ Kẻ Gỗ xả tràn khiến nhiều vùng hạ du ở huyện Cẩm Xuyên ngập nặng, mọi tuyến liên thôn liên xã đều bị nước lũ chia cắt.

Những chiếc "xe hoa" có một không hai
Những chiếc "xe hoa" có một không hai

Sáng 9/10, trong trang phục cưới truyền thống, chú rể và cô dâu hạnh phúc ngồi trên thuyền nhỏ có người chèo, xuôi theo dòng nước lũ về nhà chú rể, để ra mắt quan viên hai họ.

Bên cạnh đó, người nhà gái cũng được gia đình nhà trai chuẩn bị thuyền để đón rước sang nhà trai dự lễ thành hôn. Những chiếc xe hoa “có một không hai” bơi theo dòng nước tiễn đôi bạn trẻ về bến bờ hạnh phúc khiến nhiều người tỏ ra thích thú.

Khi đến nhà trai, tất cả mọi người tham gia lễ rước dâu đều phải xắn quần ngang gối lội nước một quãng đường xa. Còn chú rể Minh Quân đã phải bế cô dâu vượt nước lũ để vào nhà tổ chức đám cưới.

Chú rể đón cô dâu trong dòng nước lũ
Chú rể đón cô dâu trong dòng nước lũ

Qua những hình ảnh trên, nhiều cư dân mạng cho rằng cho rằng đám cưới đâu cứ phải toàn “siêu xe”, vàng bạc đầy nhà thì mới là hạnh phúc.

Bà con hai họ đi dự đám cưới bằng thuyền
Bà con hai họ đi dự đám cưới bằng thuyền

Một người bạn của chú rể chia sẻ: “Phải mất rất nhiều thời gian nhà trai mới đưa được cô dâu về đến nhà. Mặc dù rất vất vả nhưng đây sẽ là một đám cưới khó quên với bạn bè và là kỉ niệm đáng nhớ của cô dâu, chú rể...".

Đọc thêm