Khen thưởng chàng trai dũng cảm cứu thiếu nữ nhảy cầu tự tử

(PLO) - Bất chấp hiểm nguy anh Lê Xuân Huân đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước xoáy dưới sông cứu được cô gái lên bờ. Hành động đẹp của chàng trai nhận được sự cảm phục của nhiều người và được tỉnh đoàn Thanh Hóa khen thưởng.
Anh Huân nhận được sự cảm phục của cộng đồng vì sự dũng cảm
Anh Huân nhận được sự cảm phục của cộng đồng vì sự dũng cảm

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 2/4, anh Huân trên đường đi làm về qua cầu Thiệu Hoá (bắc qua sông Chu ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hoá) thì thấy một cô gái trẻ đứng ngoài lan cầu rồi gieo mình xuống sông tự tử. Không suy nghĩ gì nhiều, anh Huân dừng xe rồi lao ngay xuống sông từ chính vị trí cô gái vừa nhảy xuống, sau khi cứu được cô gái lên bờ an toàn, nhiều người đưa cô gái đi bệnh viện cấp cứu thì anh Huân lặng lẽ đi xe máy đi về nhà.

Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hoá - anh Lê Văn Trung cho biết, sau khi xác minh, cơ quan này đã quyết định trao tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân (33 tuổi, ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân - cán bộ kỹ thuật Viễn thông huyện Thiệu Hóa) vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn.

"Hành động của Huân xứng đáng được biểu dương. Đây tấm gương sáng gắn với cuộc vận động xây động xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hoá trong thời kỳ mới”, anh Trung nói.

Đọc thêm