Mẹ bất cẩn để con nghịch bếp, 12 người thiệt mạng vì hỏa hoạn

(PLO) - Một bé trai 3 tuổi nghịch bếp lò được xác định là nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu căn hộ ở thành phố New York, Mỹ, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 4 đứa trẻ.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo Reuters, thông tin trên được giới chức thành phố New York đưa ra trong báo cáo về kết quả điều tra ban đầu đối với vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 28/12 (0h00 GMT ngày 29/12).

Mẹ của đứa trẻ khi khai báo với cơ quan điều tra cho biết con của bà trước đó đã thường xuyên nghịch bếp.

Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa New York Daniel Nigro cho hay, theo lời khai của người mẹ, vào hôm xảy ra vụ hỏa hoạn, đứa trẻ được bỏ mặc chơi trong bếp. Khi thấy con hét lên và căn bếp đầy khói, lửa, người mẹ đã túm lấy 2 đứa con của mình rồi vội vã lao ra khỏi nhà ở tầng 1. 

Cả 3 mẹ con đều an toàn. Tuy nhiên, người mẹ đã không đóng cửa nhà mình lại. 

“Cầu thang tòa nhà khi đó đóng vai trò như một ống khói. Ngọn lửa lan từ cửa nhà ra những căn hộ ở các tầng trên trong tòa nhà 5 tầng. Ngọn lửa bốc lên nhanh hơn vì các gia đình khi đó do hoảng loạn nên đã mở hết cửa sổ ra”, ông Nigro cho biết. 

Theo Sở cảnh sát New York, 4 đứa trẻ bao gồm 1 tuổi, 2 tuổi, 7 tuổi và một bé trai chưa rõ số tuổi đã thiệt mạng. 4 phụ nữ và 4 người đàn ông khác cũng trở thành các nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất xảy ra tại New York trong vòng 25 năm qua.

Trong số các nạn nhân đã chết có ít nhất 3 người là người ruột thịt, bao gồm người mẹ và 2 con nhỏ. 

Ngoài ra, 4 người khác hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 14 hộ gia đình lâm vào cảnh không nhà.

Hơn 160 lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, trong đó nhóm đầu tiên có mặt chỉ 3 phút sau khi nhận được tin báo nhưng vẫn không kịp để ngăn thảm kịch.

“Trẻ con gây ra hỏa hoạn là việc không hiếm”, ông Nigro nói và nhấn mạnh các gia đình cần phải để ý trẻ nhỏ. Ông này cũng khuyến cáo mọi người rút kinh nghiệm khi chạy ra khỏi các tòa nhà đang bị cháy cần đóng cửa lại để ngọn lửa không lan nhanh. 

Đọc thêm