Mẹ chồng bắt ly hôn nếu con dâu không chuyển việc

(PLO) - Cách đây mấy hôm mẹ tôi yêu cầu tôi sang nhà để nói chuyện. Bà tuyên bố nếu vợ tôi tiếp tục không thay đổi thì muốn tôi ly dị để lấy vợ khác, hoặc tôi phải gây áp lực bắt vợ nghỉ việc. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi năm nay 45 tuổi, gia đinh tôi về cơ bản đã ổn định, hai con của tôi một cháu đang học cấp 3, một cháu đang học cấp 1. Vợ tôi đang làm kinh tế ngoài quốc doanh. Cô ấy nói chung theo mọi người nhận xét và tôi cũng nhìn thấy là người khá thông minh và năng động.
Llương của cô ấy cũng khá cao, tuy vậy thời gian đi làm quá nhiều khiến cô ấy không còn rảnh rỗi để chăm sóc nhà cửa và con cái. Mọi việc lại dồn hết lên vai tôi. Nhiều khi muốn đi uống cốc bia với bạn bè cũng không ngồi lâu vì còn phải đón cậu con thứ 2 về rồi cho chúng ăn uống tử tế còn học hành.
Mẹ tôi thấy hoàn cảnh gia đình tôi như vậy thì rất phiền lòng. Dù sao kinh tế gia đình tôi cũng không đến nỗi nào mà vợ tôi cứ phải làm tối ngày như vậy. Tôi nói chuyện với vợ thì cô ấy không đồng ý vì say mê việc. Mẹ tôi phần vì thương con trai, thương cháu nên rất tức giận với con dâu. 
Nhiều hôm tới 8h tối bà sang mà vợ tôi vẫn chưa về, nhiều lần bà đã ở lại và mắng vợ tôi vì tội không biết chăm sóc gia đình. Cô ấy cứ hứa hẹn rồi lại tiếp tục như thế.  Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu ngày càng xấu đi vì chuyện này. 
Cách đây mấy hôm mẹ tôi yêu cầu tôi sang nhà để nói chuyện. Bà tuyên bố nếu vợ tôi tiếp tục không thay đổi thì muốn tôi ly dị để lấy vợ khác, hoặc tôi phải gây áp lực bắt vợ nghỉ việc. Nếu không bà sẽ không nói chuyện với  tôi nữa vì bà không chấp nhận được sự nhu nhược của tôi.
Tôi cần phải làm gì giữa mối quan hệ này? (N.Hưng, Hà Nội)
Chia sẻ về vấn đề của bạn, chuyên gia tư vấn tâm lý Vũ Tuyết Anh đưa ra lời khuyên:
Lúc này anh đang rất khó xử khi phải chứng kiến chuyện mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. Lựa chọn bên nào cũng đều mang lại những tổn thương cho bên kia. Tuy vậy vấn đề ở đây là mẹ anh vì quá thương con và cháu nên không chấp nhận công việc của con dâu là thường xuyên đi sớm về muộn. 
Anh thử tìm cách nói chuyện để mẹ anh hiểu rằng bên cạnh việc bận rộn thì cô ấy có những tính cách khác đáng quý hơn không, ví dụ như sự chăm sóc mọi người hay cô ấy có những ưu điểm nào khác? Anh cũng nên giúp mẹ anh hiểu thời nay việc nam nữ hoàn toàn có thể cống hiến nếu như họ có khả năng, việc có một người bạn đời giỏi giang cũng là là một sự tự hào, có thể như thế bà sẽ hiểu con dâu hơn.
Nhưng anh cũng cần trao đổi lại với vợ về những áp lực mà mình đang gặp để cô ấy cần phải thu xếp công việc. Bản thân cô ấy cũng phải có trách nhiệm với gia đình, không thể để mọi việc một mình anh gánh vác vì đó là trách nhiệm chung chứ không của riêng ai. 
Có thể lời nói của mẹ anh hiện tại là đang đe dọa để gây áp lực cho anh, nhưng vợ chồng anh cũng cần ngồi lại xem xét vấn đề của hai vợ chồng và bàn bạc lại kế hoạch tác động để mẹ anh thay đổi lại quan niệm của mình. Cả hai cần cân bằng mọi việc trong gia đình cho phù hợp hơn. 

Đọc thêm