Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc… 
Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

Đường Trí Tuệ

Như kỳ trước đã nói, quan niệm của cổ nhân về tướng tay cho rằng đường Trí Tuệ là đường quan trọng nhất trong đôi bàn tay. Vai trò của nó cũng giống như đôi mắt trong tướng mặt, là nơi quan trọng thể hiện năng lực của mỗi người. Đường trí tuệ lại chia làm đường trí tuệ tay trái và tay phải, mang ý nghĩa khác nhau. Tay trái được coi là nền móng của trí lực, phương hướng tư duy, nó quyết định sự nghiệp tương lai của người đó. Đường trí tuệ bên tay phải thể hiện phương thức hành vi của người đó, nó thể hiện ý thức ở tầng sâu và khả năng khống chế tâm trạng tình cảm bên trong và bên ngoài.

Trước hết, đường trí tuệ ở tay trái thể hiện năng lực tư duy của mỗi người, cũng chính là trí lực của họ. Nếu đường này càng dài thì khả năng tư duy càng tốt, khả năng não bộ hoạt động tốt, nghề nghiệp của họ thường liên quan tới công việc sử dụng trí não là chính. Người có đường trí tuệ ngắn thì công việc nghề nghiệp chính là thể lực chân tay.

Trên phương diện phương thức tư duy, ở cuối đường trí đạo của một người thẳng thì họ có khả năng trí nhớ tốt, tư duy lô-gic mạnh, họ thường rất nhanh nhạy với các con số, giỏi toán học, khi học tập thì thường hướng tới chiều rộng. Nếu cuối đường trí đạo đi xuống gò nguyệt tinh thì thể hiện khả năng tưởng tượng phong phú, có tính suy luận tốt, ngộ tính cao, học một biết mười, thích nghiên cứu theo chiều sâu. Thông thường, người có đường trí đạo thẳng thì phù hợp với các công việc mang tính thực tế. Còn đường trí đạo đi xuống gò nguyệt tinh thì thích hợp các công việc nghề nghiệp mang tính nghiên cứu kỹ thuật.

Trong tướng tay, đường trí tuệ bên tay phải mang ý nghĩa phương thức tư duy, chứ không phải là một nhân tố thể hiện trí lực. Nên nếu đường này ngay thẳng vươn ra là biểu hiện của người tương đối thực tế, bám sát hiện thực, làm thật ăn thật, nói ít và làm nhiều, họ có sức mạnh xông pha nhưng lại thiếu kế hoạch và mưu lược, có thể coi là hữu dũng nhưng vô mưu. Còn người có đường trí đạo đi xuống gò nguyệt tinh lại thể hiện là người thiếu năng lực thực tế, nói nhiều nhưng làm ít, thích lập kế hoạch nhưng lại có phần lười nhác. Cả hai kiểu đường trí đạo này đều có những khiếm khuyết nhưng không rõ ràng.

Đường trí tuệ thông thường đều có điểm xuất phát cùng với đường sinh mệnh, nhưng điểm tiếp giáp nhau này dài ngắn lại thể hiện khả năng quyết đoán của mỗi người. Nếu điểm tiếp giáp với đường sinh mệnh quá dài, thường trong khoảng từ giữa kẽ ngón trỏ và ngón giữa thẳng xuống thì người này có tính cách tương đối hướng nội, tính ỷ lại rất lớn, thiếu tính độc lập. Khi làm việc lại hay do dự không quyết đoán, tuy nhiên họ lại rất cẩn thận. Người có đường trí tuệ và sinh mệnh tiếp giáp nhau ít và phân tách nhau thì tính cách vui vẻ, tính chủ động tích cực cao và tính quyết đoán mạnh.

Một ý nghĩa nữa của đường trí tuệ là nó biểu thị khả năng khống chế tâm trạng, cảm xúc của mỗi người, tức là người đó có lí trí hay không, đặc biệt là ở tay phải. Nếu đường này ngắn thì chứng tỏ người này thường hay cảm xúc hoá vấn đề, khi làm việc dễ bị tình cảm chi phối, đôi khi việc lớn cần chắc chắn nhưng với họ lại chỉ cần một lời hứa là đủ, họ thiếu suy đoán lý trí, khả năng khống chế không tốt. Kiểu tính cách này thông thường thường thấy ở những người làm công việc thể lực. Người có đường trí đạo bỗng nhiên bị đứt đoạn đột ngột thì họ cũng dễ là mẫu người mất khả năng khống chế cảm xúc, tính cách vô cùng khó chịu. Nếu khoảng cách đứt đoạn càng dài thì tính cách ghê gớm, mức độ mất kiểm soát càng lớn.

Người có đường trí đạo dài lại đứt đoạn dài thì chứng tỏ bình thường họ là mẫu người rất lý trí, nhưng khi đã bộc phát ra thì tính cách lại khiến người khác phải kinh sợ, không thể tự khống chế, sẵn sàng liều mạng và không cần biết hậu quả ra sao. Bình thường tính cách rất cứng, không ai có thể kìm chế nổi. Tuy nhiên, đường trí đạo dài thể hiện mức độ lí trí, họ vẫn là mẫu người biết mình lúc nào cần phải rat ay mới ra tay. Còn ngắn mà đứt thì thường gây chuyện một cách vô cớ. Tay phải là nơi thể hiện năng lực khống chế cảm xúc đối ngoại, tức khả năng khống chế cảm xúc tình cảm xã giao. Nếu một người có đường trí đạo bên tay phải bị đứt đoạn thì chứng tỏ khả năng xã giao không tốt. Mẫu người này thường dễ đắc tội với rất nhiều người làm ảnh hưởng tới phát triển sự nghiệp về sau.

Còn đường trí đạo tay trái thể hiện khả năng khống chế cảm xúc tình cảm đối nội, tức sự đối đãi với những người tương đối thân cận với mình. Vì vậy, có những người bên ngoài nhìn vào thấy tính cách rất tốt nhưng khi về nhà lại dễ nổi cơn tam bành đánh đập vợ con. Khi nghiên cứu những người này đều phát hiện đường trí đạo bên phải của họ rất đẹp còn đường trí đạo bên tay trái bị đứt đoạn. Trên thực tế, quan sát chỉ riêng một đường trí đạo cũng đã có thể hiểu được rất nhiều về tính cách của mỗi người, khi kết hợp với những đường khác thì càng rõ ràng hơn.

Đây chính là điều thần kỳ của tướng tay, bất kỳ kiểu tính cách nào cũng đều thể hiện ra trong đó. Nó đại diện cho năng lực tư duy, trí tuệ cao hay thấp của mỗi người nên cũng dễ hiểu vì sao nó chiếm địa vị quan trọng nhất so với các đường chỉ khác. Trong y học thì đường trí đạo là biểu thị của thần kinh não bộ, khả năng điều tiết chức năng huyết quản não, nó còn phản ảnh sự bệnh biến của hệ tiêu hoá, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và toàn bộ cột sống. Thế nên, những thầy thuốc giỏi ngày xưa có thể bắt mạch, nhìn mặt, nhìn tay là có thể  đoán chính xác bệnh tình.

Và bí quyết xem chỉ tay là trước hết phải quan sát đường trí tuệ để luận đoán xem tính cách của người này thế nào, sau đó mới phán đoán tới các đường khác. Nếu người có đường trí tuệ nhược yếu không có lực tức là tướng tay có dấu hiệu xấu. Dù các đường chỉ tay khác có tốt đến mấy thì cũng khó có thể phát triển lớn được. Ngược lại, nếu đường trí đạo đẹp, sâu nét sáng rõ thì tiền đồ vẫn vô lượng.

Từ đó có thể thấy được đường trí tuệ có mức độ quan trọng như thế nào trong tướng tay, muốn xem vận thế thịnh suy của mỗi người ra sao, không thể bỏ qua đường này. Khi nghiên cứu đường chỉ này cần đặc biệt chú ý tới việc nó có sâu nét mạnh mẽ có lực hay không. Độ dài ngắn ra sao, đường này chạy thẳng hay cong rũ, có các đường nhánh hay không. Màu sắc có sáng rõ tươi nhuận hay không. Quan sát xem có các dấu hiệu đường trí đạo bị phá, đứt, cắt hay không. Sau đó lại phải kết hợp với ngón tay cái để phán đoán.

Đọc thêm