Thót tim cảnh bé gái vắt vẻo ngoài ban công tầng 6 gọi mẹ

(PLVN) - Người dân hoảng hốt khi thấy bé gái ngồi vắt vẻo ngoài ban công tầng 6 ở chung cư Ecopark gào khóc thảm thiết gọi mẹ...
Bé gái ngồi vắt vẻo ngoài chung cư gào khóc.
Bé gái ngồi vắt vẻo ngoài chung cư gào khóc.

Theo chị H, một cư dân của Ecopark, khoảng 7h15 hôm nay, 4/12, khi chị đang cho con đi dạo quanh dưới sân của chung cư thì phát hiện sảnh toà nhà E1 nhiều người dân đang nhốn nháo. Sau đó chị thấy một bé gái đang ngồi vắt vẻo ở ngoài ban công trên tầng 6 của toà nhà.

Lúc này, người dân nói cháu bé đừng nhìn xuống, bảo vệ toà nhà đang chạy đi gọi cứu hộ. Chị H. vừa khóc vừa chạy xung quanh mượn chăn, bạt hay khăn trải bàn để căng ra phòng khi cháu bé rơi xuống.

Chị H chỉ biết cầu nguyện cho bé không bị ngã xuống, mong bảo vệ nhanh chóng phá được cửa để vào nhà giải cứu cháu bé.

"Tôi chạy ra các cửa hàng vơ vội được cái khăn trải bàn chạy ra để căng, phòng trường hợp cháu rơi xuống thì có thể đỡ được. Sau đó, đội bảo vệ lên phòng cháu bé, phá được cửa và đưa được bé gái vào thành công", chị H. kể. 

Bảo vệ đang giải cứu đưa cháu bé vào nhà
 Bảo vệ đang giải cứu đưa cháu bé vào nhà

Cũng theo lời chị H, khi xảy ra sự việc, trong nhà không có bố mẹ hay người thân của cháu bé. Cháu bé ngồi bên ngoài ban công sợ hãi, liên tục gào khóc gọi "mẹ ơi, mẹ ơi". Việc cháu bé trèo được ra ngoài ban công cũng khó hiểu, bởi ban công  đã gia cố bằng lưới an toàn.

"Bố mẹ cháu bé gia cố khá chắc, vì khi bảo vệ toà nhà lên giải cứu cháu bé cũng chỉ thò được tay ra thôi, không kéo để đưa được cháu vào, đến khi đội kỹ thuật mang kìm lên cắt dây mới đưa được bé vào nhà", chị H cho biết thêm.

Từ khi phát hiện vụ việc đến khi giải cứu cháu bé khoảng 15 phút. Chị H và các cư dân tòa nhà đánh giá cao sự nhanh nhẹn và tinh thần trách nhiệm của đội bảo vệ, Ban quản lý toà nhà và đội kỹ thuật.

Bộ phận truyền thông Ecopark xác nhận thông tin và cho biết đang xử lý sự việc tại hiện trường.

Đọc thêm