Thừa Thiên Huế: Bé trai mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

(PLO) -Ngày 1/4, Ni sư Minh Tú Trụ trì chùa Đức Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chùa vừa nhặt một bé trai mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa, trong tình trạng còn dây rốn quấn quanh người.
Cháu bé được các sư chùa Đức Sơn chăm sóc
Cháu bé được các sư chùa Đức Sơn chăm sóc

Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 29/3, cô Mai Thị Diệu Huyền phụ trách lớp khuyết tật thấy hai phụ nữ còn trẻ mặt bịt kín đi xe máy đứng trước cổng chùa và nhờ cô Huyền vào gọi sư trụ trì Minh Tú cho gặp.

Sau khi cô Huyền quay ra cùng với Ni sư Minh Tú thì không thấy hai người phụ nữ đâu mà thấy một đứa trẻ mới sinh được đặt trong chiếc áo khoác.

“Lại gần sư thấy quấn trong chiếc áo khoác là một bé trai mới sinh còn đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh người, toàn thân dính nhiều máu. Thấy số điện thoại để lại, sư liền gọi cho hai người phụ nữ kia thì số máy không liên lạc được. Sau đó, sư cô mang cháu bé xuống bệnh viện cắt rốn rồi đưa cháu về chùa” Sư cô Minh Tú kể lại.

Cũng theo sư cô Minh Tú, lúc được phát hiện do mới sinh bé trai rất yếu ớt. Sau gần 4 ngày được chăm sóc tình trạng sức khỏe cháu trai đã ổn định dần, cháu nặng 2,5kg. Các sư cô đang chuẩn bị đặt tên cho cháu.

Được biết, cách đây hơn 10 ngày chùa Đức Sơn cũng đã tiếp nhận một trẻ sơ sinh trong tình trạng bị bỏ rơi bên gốc bồ đề trước cổng chùa, cháu hiện đang được nuôi dưỡng tại nhà chùa và được các sư cô đặt cho cái tên là Cù Thiện Tuấn Anh.

Đọc thêm