Tỉnh ủy Nghệ An tiếp nhận vụ "không bàn giao chức vụ"

(PLO) - Chiều 11/12, Trưởng Ban tổ chức Thị ủy Cửa Lò (Nghệ An), ông Hoàng Sỹ Cường cho biết, Tỉnh ủy đã chuyển đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Tuân về việc không nhận nhiệm vụ luân chuyển làm Bí thư phường Nghi Thu và mong muốn được công tác trong ngành giáo dục về Thị ủy Cửa Lò. 
Tỉnh ủy Nghệ An tiếp nhận vụ "không bàn giao chức vụ"
Hiện nay, cơ quan này đang xem xét xử lý đơn kiến nghị theo quy trình, quy định của Đảng.
Ông Nguyễn Văn Tuân đã có đơn đề nghị cho biết lí do chuyển ông đi làm Bí thư phường Nghi Thu và kiến nghị xem xét phương án luân chuyển ông Nhân làm trưởng phòng GD&ĐT thị xã là không phù hợp, có ảnh hưởng không tốt cho phong trào giáo dục thị xã. 
Đồng thời, ông Tuân cũng kiến nghị không tiếp tục bắt buộc luân chuyển ông sang vị trí công tác khác cho đến khi có người phù hợp với ngành giáo dục thị xã thay thế.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã ký công văn yêu cầu ông Tuân bàn giao các hồ sơ, tài liệu và những nhiệm vụ có liên quan cho  người kế nhiệm là ông Phùng Đức Nhân, chậm nhất là hết ngày 10/12. 
Tuy nhiên đến hết ngày 11/12, ông Tuân vẫn chưa bàn giao công việc, hồ sơ cũng như phòng làm việc lại như công văn yêu cầu. 
Trước đó, như Báo PLVN đã đưa, ngày 27/11, Thị ủy Cửa Lò có quyết định điều động luân chuyển ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu theo quy hoạch cán bộ. 
Đồng thời, cùng thời điểm, Thị ủy TX. Cửa Lò cũng có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phùng Đức Nhân, Bí Thư phường Nghi Thu, lên làm Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, thay ông Tuân. 
"Tối hậu thư" của thị xã yêu cầu ông Tuân bàn giao công việc trong ba ngày đã hết
 "Tối hậu thư" của thị xã yêu cầu ông Tuân bàn giao công việc trong ba ngày đã hết
Ông Tuân đã có đơn đề nghị không nhận nhiệm vụ vì lý do muốn công tác trong ngành giáo dục và không có nguyện vọng phát triển chức vụ cao hơn trong quy hoạch đã được phê duyệt. 
Theo Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò, ông Tuân là cán bộ được cử đi cơ sở để quy hoạch Phó Chủ tịch thị xã theo lộ trình trong tương lai.
Sau khi quyết định có hiệu lực, ông Phùng Đức Nhân đã bàn giao lại công việc Bí thư phường và lên nhận nhiệm vụ Trưởng phòng giáo dục, tuy nhiên vẫn chưa có phòng làm việc mà phải ngồi với các chuyên viên vì ông Tuân không bàn giao công việc, phòng làm việc. 
Để đảm bảo công tác, Thị ủy Cửa Lò đã bàn giao công tác tại Đảng ủy phường Nghi Thu cho ông Hoàng Đường, Phó Bí thư Đảng ủy đảm nhận. 
Được biết, ông Phùng Đức Nhân tốt nghiệp đại học luật và có văn bằng hai đại học hành chính, từng giữ chức vụ Phó chánh văn phòng HĐND - UBND thị xã Cửa Lò. Được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu đến nay được 20 tháng. 
Ông Nhân chưa từng có kinh nghiệm trong việc đứng lớp, không có chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm nên nhiều người lo lắng việc bổ nhiệm ông Nhân làm Trưởng phòng giáo dục là không hợp lý.
Trước đó, trả lời Báo PLVN, ông Lê Sỹ Phương, Trưởng phòng Tổ chức biên chế Sở Nội vụ Nghệ An cho biết, trong các quy định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm điều kiện tiêu chuẩn trưởng, phó phòng GD&ĐT cấp huyện, thị xã quy định một cách chung chung, không nói rõ việc bổ nhiệm trưởng phòng giáo dục là phải có chuyên môn nghiệp vụ sư phạm. 
Do đó, việc trả lời đúng hay sai thì chưa có cơ sở để khẳng định.

Đọc thêm