Tp. Phan Thiết tưng bừng Lễ hội Rước đèn Trung thu

(PLO) - Tối 25/9, tại Tp. Phan Thiết (Bình Thuận), Lễ hội Trung thu 2015 diễn trong không khí sôi động, đoàn rước đèn nối đuôi nhau như một dòng chảy đa sắc màu trong lòng thành phố…
Lễ Hội rước đèn Trung thu tại Tp. Phan Thiết đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là Lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam. Lễ hội Trung thu năm nay có 32 trường TH Cơ sở và Tiểu học trên địa bàn Tp. Phan Thiết với gần 3.000 học sinh tham gia. Mỗi trường trình diễn một biểu tượng lồng đèn lớn và 70 - 100 lồng đèn nhỏ hình thù, biểu tượng khác nhau nhưng phù hợp với chủ đề chính của Lễ hội. 
 
Sau nghi thức Khai mạc là phần rước đèn đi qua các trục đường chính trong thành phố Phan Thiết, với đêm trăng huyền ảo lung linh ánh sáng. 
Các trường THCS và tiểu học trên địa bàn Tp. Phan Thiết đã tất bật chuẩn bị cho chương trình lễ hội từ những tháng trước. Mỗi trường đầu tư 30 – 40 triệu đồng với phương châm xã hội hóa, do phụ huynh và các mạnh thường quân đóng góp… 
Người dân Phan Thiết luôn tự hào vì Lễ hội trung thu “Lớn nhất Việt Nam” này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến góp ý nên tổ chức Lễ hội trung thu 2 năm/ lần, đồng thời huy động các DN du lịch đóng góp tài chính để giảm bớt gánh nặng cho các trường và phụ huynh.

Đọc thêm