Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh cứu người đuối nước

(PLO) - Sáng 10/12, thừa lệnh của Chủ tịch nước, ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998, học sinh lớp 12M, Trường THPT Thanh Chương 3, Thanh Chương, Nghệ An) với hành động quên mình, hy sinh cứu người đuối nước.
Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh cứu người đuối nước
Trước đó, vào 10h30 ngày 19/7/2015, bà Nguyễn Thị Kim cùng con trai là Nguyễn Anh Tuấn và anh Trần Văn Sơn (SN 1993), em Đặng Hoàng Anh (SN 2005), đều trú tại xã Cát Văn, Thanh Chươngđi cào hến tại khu vực bến đò Già, xã Cát Văn. Trong lúc đang cào hến, thì ba người là anh Sơn và em Hoàng Anh không may bị cuốn vào dòng nước xoáy. 
Phát hiện sự việc, Nguyễn Anh Tuấn lập tức lao xuống sông cứu và đưa em Đặng Hoàng Anh đưa vào bờ. Ngay sau khi đưa Hoàng Anh vào bờ thì Nguyễn Anh Tuấn lại bơi ra cứu anh Sơn, tuy nhiên do kiệt sức nên Tuấn và anh Sơn bị dòng nước cuốn trôi. 
Huyện đoàn Thanh Chương cũng như Trường THPT Thanh Chương 3 đã phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Anh Tuấn trong toàn huyện. Ngày 24/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ Dũng cảm cho em Nguyễn Anh Tuấn.

Đọc thêm