Vì sao cô dâu chưa hồi âm với chủ nhà hàng bị 'bỏ bom' 150 mâm cỗ?

(PLVN) - Chủ nhà hàng tiệc cưới Tâm Phúc cho biết, anh muốn biết nguyên nhân bị “bom” 150 mâm cỗ và đề nghị bồi thường.
Rạp đám cưới phải mượn nhờ hàng xóm.
Rạp đám cưới phải mượn nhờ hàng xóm.

Trao đổi với phóng viên, anh Vũ Thế Long (34 tuổi, trú phường Mường Thanh, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên- chủ nhà hàng tiệc cưới Tâm Phúc) cho biết, đến sáng 1/10 anh vẫn chưa nhận được hồi âm của gia đình cô dâu chú rể đặt 150 mâm cỗ ngày 30/9.

Anh Long cho biết “Gần 20 năm làm cỗ tôi chưa bao giờ bị thế này. Cũng do tôi tin tưởng không bắt họ đặt cọc nên mới bị “bom” 150 mâm cỗ. Tôi nghe nói "cô dâu" gọi điện về nhà nói không liên quan đến vụ này, còn tôi không liên hệ được với cô ấy từ trưa 30/9”.

Cũng theo anh Long, tối hôm trước cô gái vẫn đến nhà hàng ăn cơm, còn nói nhà trai đang bận. “Hôm đến đặt cỗ có mình "cô dâu" tới đặt cỗ, còn 1 số điện thoại xưng là bố cô dâu và 1 số điện thoại khác gọi điện xưng là chú rể cũng gọi điện cho nhà hàng nên chúng tôi tin tưởng.

Anh Long cho biết vụ việc khiến gia đình anh thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. “Trước đó, nhà gái nhờ gia đình tôi mua giúp thực phẩm 180 mâm cỗ. Tôi đã mua gà, giò, đồ tráng miệng... hết mấy chục triệu đồng. Còn hôm qua là cưới bên nhà trai 150 mâm. Tôi chỉ biết, nhà gái ở xã Mường Phăng và nhà chú rể ở xã Thanh Nưa (thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Do là khách quen nên không có đặt cọc tiền cỗ cưới trước”, anh Long cay đắng chia sẻ.

Mâm cỗ cưới được chuẩn bị xong nhưng không có khách.
Mâm cỗ cưới được chuẩn bị xong nhưng không có khách.

Ban đầu, khách đặt tổ chức tiệc lúc 11h ngày 30/9 dương lịch (tức 14-8 âm lịch) với 1,3 triệu đồng/mâm. Chủ nhà hàng cho biết thêm: “Sáng 30/9, nhà hàng gọi cho cô dâu thì cô ấy nghe máy bảo dời cỗ đến khoảng 14 hoặc 15h. Sau đó, đến trưa gọi lại thì không liên lạc được nữa, đến giờ gọi máy đổ chuông nhưng không ai nghe”.

Anh Long bày tỏ nguyện vọng muốn biết nguyên nhân cô dâu chú rể đã đặt cố nhưng không tới. “Tôi không thù oán gì, không biết tại sao họ lại làm vậy với gia đình tôi. Đây cũng là bài học cho nhà hàng vì tin tưởng không đúng chỗ”.

Sau khi bị "bỏ bom" cỗ cưới, để gỡ gạc chút vốn, gia đình anh Long và mọi người đã kêu gọi người dân trên địa bàn TP Điện Biên Phủ đến "giải cứu" cỗ. Số tiền gia đình anh nhận được sau khi thanh lý 150 mâm cỗ là 30 triệu đồng. Chiều cùng ngày, phía nhà hàng đã trình báo Công an phường Mường Thanh. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Mường Thanh cho biết, chính quyền phường đã nắm được thông tin, chủ quán đã trình báo với công an và đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 30/9, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh và câu chuyện hy hữu, về một nhà hàng bị khách "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới tại địa bàn phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Theo nội dung đăng tải: "Kêu gọi giải cứu cỗ bị bom. Mọi người ơi. Mọi người làm ơn làm phúc cứu giúp nhà hàng... Chủ hàng bị bỏ bom 150 mâm cỗ. Giờ không dâu rể, không khách không người nhà. Nhà hàng nhỏ không đủ chỗ nên họ còn nhờ hàng xóm cho bắc rạp nhờ".

Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, đã có rất nhiều người đến rạp cưới của chủ nhà hàng và hỗ trợ bằng cách mua ủng hộ.

Đọc thêm