Vì sao vẫn chưa thể cứu được 9 người mắc kẹt trên ống khói tàu Vietship 01?

(PLVN) - Trực thăng của Bộ Quốc phòng đã đến hiện trường tham gia cứu hộ 9 người trên tàu Vietship tại Quảng Trị, nhưng chỉ thả được thực phẩm xuống tàu rồi quay lại vì vùng biển nơi đây sóng vẫn to, gió vẫn lớn.
Trực thăng tiếp cận tàu chìm để thả dây và đường, sữa cho 9 người mắc kẹt.
Trực thăng tiếp cận tàu chìm để thả dây và đường, sữa cho 9 người mắc kẹt.

Lúc 17h30’ ngày 10/10, trực thăng có mặt ở vị trí tàu gặp nạn. Sau 20’ bay, trực thăng thả 2 sợi dây thành công vào tàu, kèm với dây là đường, sữa. Sau đó, đầu dây còn lại được trực thăng thả vào bờ. Trực thăng bay về hạ cánh tại sân vận động huyện Gio Linh.

Ban chỉ đạo cứu nạn cho biết, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục đi tuần tra dọc bờ biển để kịp thời phát hiện, cứu hộ nếu có người trôi vào bờ.  Theo ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, do trời mưa và tối nên sẽ sử dụng trực thăng cứu hộ những người trên tàu vào sáng nay (11/10).

Các lực lượng chức năng thảo luận phương án giải cứu thuyền viên bị kẹt trên tài Vietship 01.
 Các lực lượng chức năng thảo luận phương án giải cứu thuyền viên bị kẹt trên tài Vietship 01.

Trước đó, PLVN đưa tin khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh thì tàu Vietship 01 bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400 m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên. Sau đó chiếc tàu bị sóng đánh chìm, tính mạng 12 thuyền viên bị đe dọa.

Vào ngày 9/10, bốn thuyền viên trên tàu này trôi dạt vào bờ và được lực lượng chức năng phát hiện và đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe ổn định.

8 thuyền viên còn lại, có 1 người bị gãy tay, 1 người gãy xương sườn. Những thuyền viên này phải bám vào cột khói và một phần còn nổi của chiếc tàu để không bị rơi xuống biển.

Trước tình cảnh cấp bách, nhiều phương án tiếp cận chiếc tàu bị chìm được khẩn trương triển khai. Tuy nhiên do sóng to, nước chảy mạnh nên việc giải cứu rất khó khăn, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của những người tham gia cứu hộ.

Sẽ tiếp tục đi tuần tra dọc bờ biển để kịp thời phát hiện, cứu hộ nếu có người trôi vào bờ.
 Sẽ tiếp tục đi tuần tra dọc bờ biển để kịp thời phát hiện, cứu hộ nếu có người trôi vào bờ.

Đến sáng 10/10, để cứu các thuyền viên mắc kẹt, tàu cứu nạn có 4 “cảm tử” tiếp cận tàu chìm để cứu. Thế nhưng, thất bại; 1 người trên tàu này rơi xuống biển, bơi được vào bờ. 3 người còn lại leo lên tàu chìm. Lúc đó, có 11 thuyền viên đang mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Tới 15h30’ chiều cùng ngày, đội cứu hộ sau 30’ vật lộn đã cứu được thêm 2 người trên tàu bị chìm. Như vậy, đến 23h ngày 10/10, trên tàu Vietship 01 còn 9 người.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm