Vụ nhầm con 42 năm: Có kết quả giám định ADN đầu tiên

(PLO) - Người đầu tiên liên hệ với gia đình chị bà Hạnh là chị Đặng Thị Dần cùng ngày sinh với chị Trang (10/10/1974) để xác định ADN. Tuy nhiên, chị Dần không phải con bà Hạnh.

Chị Tạ Thị Thu Vân (con gái lớn của bà Hạnh) cho biết, vào tối 12/3, chị Đặng Thị Dần đã chủ động gọi điện khi biết thông tin về vụ trao nhầm con trên báo chí và chị có những thông tin cá nhân trùng hợp với chị Trang (cùng ngày, tháng, năm sinh và cùng sinh ở nhà hộ sinh Ba Đình), nên mong muốn được gặp gỡ và trao đổi với phía gia đình chị Trang để xét nghiệm ADN.

Đến chiều 14/3, chị Dần và chị Trang đã đến Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội để làm xét nghiệm ADN giữa chị Dần với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh. Sau đó, ông Đặng Thế Được (Gia Lâm, Hà Nội - bố chị Dần) cũng xét nghiệm với chị Trang để xác định ADN.

Đến sáng 15/3, bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội đã công bố kết quả giám định và khẳng định chị Dần là con đẻ của ông Được.

“Chị Dần nói rằng tôi rất giống em gái chị và lúc đầu còn khẳng định tôi là con gái ông Được. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại làm tôi nhẹ nhõm mặc dù tôi vẫn chưa tìm ra cha mẹ đẻ của mình”, chị Trang tâm sự.

Chị Trang và em gái chị Dần có khuôn mặt rất giống nhau.
Chị Trang và em gái chị Dần có khuôn mặt rất giống nhau.

Theo lời chị Trang, chị Dần sinh vào 4h ngày 10/10/1974, thời điểm đó mẹ chị Dần bận đi thi nên bà ngoại chị Dần đã đưa chị về nhà. Điều này khiến chị Dần hoài nghi nên đã tìm đến gặp chị Trang để trao đổi.

“Từ lúc đến gặp tôi, tôi thấy chị Dần lo lắng và phiền muộn. Tuy nhiên, sau khi có kết quả cuối cùng chị Dần đã rất mừng rỡ. Mong chị Dần và gia đình chị luôn được hạnh phúc, vui vầy”.

Chị Trang hy vọng sẽ có thêm nhiều người hợp tác với gia đình để bà Hạnh có thể tìm được con đẻ thực sự và chị tìm được cha mẹ đẻ của mình.

“Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm nếu như có thêm manh mối khác” – chị Trang khẳng định.

Công an quận Ba Đình đã và đang nhiệt tình giúp đỡ gia đình chị Trang tìm kiếm thông tin người thân và sẵn sàng xác minh, cung cấp thông tin, địa chỉ cư trú hiện nay của những người sinh cùng ngày với chị Trang ở nhà hộ sinh quận Ba Đình để việc tìm kiếm, tiếp cận của gia đình chị Trang được thuận lợi nhất.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo trung tâm y tế quận Ba Đình rà soát hồ sơ lưu trữ, liên hệ và tìm kiếm thông tin từ những cán bộ y tế làm việc tại Nhà hộ sinh Ba Đình giai đoạn 1974-1975 và đề nghị Công an quận Ba Đình tra cứu thông tin từ hồ sơ lưu trữ về hộ tịch giúp bà Hạnh, đồng thời không làm ảnh hưởng tới quyền nhân thân của người khác.

Đọc thêm