Xác định mẹ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai

(PLVN) - Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính mẹ của bé gái sơ sinh bị bỏ lại ruộng khoai nước giữa trời nắng gắt.

Sau khi có kết quả giám định ADN, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) đã xác định danh tính mẹ của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng khoai ngày 26/7. 

Người phụ nữ này là Phạm Thị H (26 tuổi, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng). H cũng chính là con dâu của người phát hiện ra bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên ruộng khoai nước của gia đình.

Ngày 17/10, trả lời Tuổi trẻ, ông Phạm Thanh Tuấn - chủ tịch UBND xã Đông Vinh cho biết, sau khi xác định được mẹ của cháu bé, cơ quan công an có thông báo cho địa phương và triệu tập người này về trụ sở để làm việc.

"Sau khi làm việc với Công an huyện Đông Hưng, đến hơn 22h đêm qua thì H được cho về vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Cô ấy ở nơi khác lấy chồng về sinh sống tại xã, dù mới 26 tuổi nhưng đã có 3 con, cháu nhỏ nhất hiện khoảng 2 tuổi. Nếu tính cả cháu bé bị bỏ rơi thì là con thứ 4, khi biết thông tin chúng tôi thật sự bất ngờ, xót xa" ông Tuấn cho hay.

Trước đó, trưa 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn C (trú xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) đi ra ruộng trồng khoai nước của gia đình thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ lại.

Vợ chồng ông C đưa bé đến Trạm Y tế xã Đông Vinh để cấp cứu. Nhận thấy cháu bé thể trạng yếu, tím tái, toàn thân bám nhiều đất, bụi bẩn và chưa được cắt rốn, mảng da bỏng rát vùng mặt, bụng và vùng đùi do nắng, Trạm y tế xã tiến hành sơ cứu rồi chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đẻ non, gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm và bỏng độ 1. Bé sinh non tháng, ước khoảng 35 tuần thai, nặng 2,4 kg.

Tuy được chăm sóc tận tình nhưng sau 20 ngày kiên cường chiến đấu với bệnh tật, bé đã tử vong vào 0h35 ngày 14/8.

Đọc thêm