Yêu chứ không phải… ngoại tình?!

(PLO) - Lấy nhau thuở hàn vi, tài sản chẳng có gì. Anh tốt nghiệp trung cấp, nhận việc ở một cơ quan địa chính, đồng lương bèo bọt. Chị là giáo viên cấp 1, thu nhập chẳng có gì. Thế rồi, thời thế đổi thay, đất là vàng, anh là Trưởng phòng, tiền nhiều vô kể. Gia đình trở nên phong lưu, phú quý. 
Yêu chứ không phải… ngoại tình?!

Rồi cũng vì đất mà anh bị kỷ luật, may mà chỉ bị buộc thôi việc. Anh chờ cho mọi sự lắng lại rồi chọn một địa điểm kinh doanh trong số bất động sản anh có ở thị trấn ngọai thành. Anh mở cả một quần thể thể thao, từ tập thể hình đến sân tennis, bể bơi,... thu nhập rất được.

Thuở anh còn làm cán bộ, có nhiều quan hệ “ngoài luồng”, chị biết nhưng sợ ảnh hưởng đến “sự nghiệp” của chồng nên chịu đựng. Anh bị nghỉ việc, chị vui nhiều hơn buồn. Khi anh ra làm kinh doanh, thường ở luôn chỗ mình làm, chị theo dõi, biết chồng có quan hệ với một phụ nữ đã ly dị, cũng là công chức nhà nước, cùng ngành với anh trước kia. Chị gặp cô ta để yêu cầu cô chấm dứt mối quan hệ bất chính này. Cô ta mặc kệ cho chị phân tích phải trái, mắng chửi, thản nhiên trả lời: “Chúng tôi yêu nhau!”.

Chị chuyển hướng sang anh, bắt anh phải quay lại với gia đình, anh cũng thản nhiên: “Tôi có bỏ vợ con đâu mà quay lại, cô ấy yêu tôi thực lòng, tôi cũng yêu cô ấy!”. Chị tìm đủ cách, phản ánh với cơ quan nơi cô ta công tác, địa phương nơi cô sinh sống, kể cả thuê đầu gấu dọa dẫm nhưng không làm sao lay chuyển đươc hai người, bất đắc dĩ, chị tổ chức cuộc họp gia đình, mời cả bố mẹ chồng anh em nội ngoại.

Cô ta cũng được gọi đến nhưng không chút xấu hổ, nói trước cả nhà là “tình yêu không có tội”, cô cũng không cướp chồng của ai cả, lợi dụng cũng không, cô có thừa tiền để lo cho cuộc sống của mình. Phía anh cũng dứt khoát là cứ duy trì mối quan hệ này vì “chẳng ảnh hưởng đến ai cả”, yêu cầu mọi người đừng làm to chuyện.

Chị đành nhờ đến pháp luật can thiệp nhưng chẳng cơ quan bảo vệ pháp luật nào thụ lý đơn và giải quyết việc của chị cả. Thậm chí chị còn nhận được lời khuyên là chớ manh động, đánh ghen hay phá hoại tài sản người ta mà lụy đến thân. Chị bất lực trước cảnh họ hú hí với nhau. Thực ra, thì họ cũng ít gặp nhau, anh vẫn chu toàn mọi việc gia đình, cô ta vẫn ngẩng cao đầu đi trong những tiếng đàm tiếu nhưng lâu dần rồi cũng thôi.

Vừa rồi chị rất mừng khi biết được tội ngoại tình được quy định trong Bộ luật Hình sự. Biết được điều này chị đến ngay Văn phòng luật sư để tư vấn, làm rõ vụ này. Nhưng, chị được giải thích đấy không phải là tội để có thể bỏ tù mà nếu mối quan hệ này phát sinh hậu quả chẳng hạn chị tự vẫn thì cô ta sẽ bị xử lý theo luật hình sự.

Tự vẫn ư? Chị chưa bao giờ có ý tưởng này trong đầu nên rất hoang mang. Trên đường trở về, chị mải nghĩ ngợi nên xảy ra tai nạn giao thông. Tình cờ, cô ta cũng đi qua đấy lúc tai nạn xảy ra. Chính cô đưa chị vào bệnh viện, giải quyết vụ tai nạn và chăm sóc chị suốt ba tháng khi chị bị gẫy chân.

Chị không từ chối được sự chăm sóc của cô ta mặc dù rất ghét, sau đó thì thấy cũng bình thường. Còn cô ta vẫn thản nhiên làm mọi việc một cách tận tình, chu đáo và bảo vì tình yêu mà làm việc này cho người yêu của mình.

Bây giờ thì chị đã khỏe và đi lại bình thường nhưng vẫn chưa nghĩ ra cách nào để hai người kia chấm dứt quan hệ với nhau.

Đọc thêm