Mời đón đọc cuốn sách Đạo & Đời

(PLVN) - Là tập hợp 77 bài viết đặc sắc về các ngôi chùa, cõi Phật, văn hóa tâm linh của người Việt đã được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam trong suốt hành trình 35 năm xây dựng và phát triển, cuốn sách Đạo & Đời là món quà quý giá dành tặng độc giả nhân dịp Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 35 năm ngày phát hành số đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2020).
Mời đón đọc cuốn sách Đạo & Đời

Với thời lượng 300 trang in màu sang trọng, Đạo & Đời đưa quý vị tới những miền văn hóa tâm linh đặc biệt, để chúng ta về đúng với bản ngã thánh thiện của mình. Là bởi mỗi người đều có một ngôi chùa trong tâm, mỗi người sinh ra đều có Phật tính.  

Cuốn sách chia làm 3 phần. Dưới bóng cổ tự giới thiệu những ngôi chùa cổ linh thiêng và đẹp đẽ ghi dấu lịch sử dựng nước và giữ nước trên mọi miền đất nước, nơi nào có người Việt nơi đó linh thiêng in bóng những ngôi chùa. Đã từ lâu trong tâm thức người Việt Nam, chùa là nơi tĩnh lặng, linh thiêng, là chốn người Việt tìm về nương náu, là nơi gửi gắm niềm tin và hy vọng. Hãy cùng chúng tôi hành hương đến những ngôi chùa Việt, từ Trấn Quốc cổ tự soi bóng sóng nước Tây Hồ, non thiêng Yên Tử, Trúc Lâm Bản Giốc, Vĩnh Nghiêm Bắc Giang đến chùa Ve Chai Đà Lạt, Vĩnh Tràng Cần Thơ. Đặc biệt là những thiền môn nơi đầu sóng ngọn gió Lý Sơn, Trường Sa. 

Phật Pháp nhiệm màu sẽ đưa bạn đọc đến với một trong những điều kỳ diệu nhưng cũng ẩn chứa những triết lý sâu xa của nhà Phật như Bí ẩn về Xá lợi – báu vật Phật giáo, tài đức trí tuệ phi phàm của những bậc chân tu nước Việt. Cùng chiêm bái xá lợi nhiệm màu của Phật hoàng Trần Nhân Tông, các bậc thiền sư đến trái tim bất tử của hòa thượng Thích Quảng Đức. Đó còn là những lý giải ngắn gọn về chữ Vạn, về đi chùa phải biết Phật, biết tượng để cầu xin toại nguyện…

Bánh xe Đạo - Đời là những suy ngẫm, những triết lý nhân sinh giữa vòng quay hối hả của cuộc sống, về chữ Hiếu giữa thời đại kim tiền, biết học chữ Nhẫn đểbuông bỏ thị phi, biết đủ để tìm thấy niềm an lạc, biết gieo nhân đức để đẩy trừ tai nghiệp… Và cuối cùng là biết yêu thương, trân quý hơn để cảm ơn cuộc đời mỗi sớm mai thức dậy.

Ấn phẩm “Đạo & Đời” được những người làm báo Pháp luật Việt Nam xem như một nén tâm hương dâng lên cõi Phât, dâng lên tổ tiên, các vị thánh nhân tiền bối, cũng là món quà tinh thần tri ân bạn đọc đã thủy chung, tin yêu, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt 35 năm qua!

Trân trọng giới thiệu.

Đọc thêm