Ban Tuyên giáo đề nghị làm rõ vấn đề bảo hiểm rủi ro Dự án kênh tưới tiêu

(PLO) - Ngày 22/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An có công văn số 506e về việc xử lý vụ việc Báo PLVN nêu trong bài viết: Sạt lở nghiêm trọng kênh tưới tiêu Châu Bình: Mất hàng tỷ đồng phí bảo hiểm có được bồi thường”.
Sạt lở nghiêm trọng tại dự án kênh tưới tiêu Châu Bình
Sạt lở nghiêm trọng tại dự án kênh tưới tiêu Châu Bình

Theo phản ánh Công trình đập phụ, kênh thông hồ và kênh tưới tiêu Châu Bình thuộc dự án Hồ chứa nước bản Mồng, đã được Ban quản lú Dự án Bản Mồng ký hợp đồng bảo hiểm với Bảo Việt Lâm Đồng với mức phí trên 3,7 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại công trình đã hoàn thanh trên 98% các hạng mục công trình. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 3/2016 đến tháng 9/2016, kênh tưới tiêu Châu Bình bị sạt lở 3 lần gần như toàn tuyến. Sự cố sạt lở đã được Ban QLDA Bản Mồng thông báo cho Bảo Việt Lâm Đồng để tiến hành giám định thiệt hại.

Phía giám định đề nghị các ngành liên quan công trình lập và phê duyệt biện pháp xử lý để khách phục các tổn thất xong mới được xem xét bồi thường. Không có nguồn vốn khắc phục tổn thất thì nguy cơ mất hàng tỷ đồng phí bảo hiểm công trình. Đề nghị, vụ việc cần được xem xét về mọi mặt như trách nhiệm, điều khoản hợp đồng….  

Ban Tuyên giáo có công văn đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, nếu đúng như báo nêu thì kịp thời có giải pháp khắc phục, xử lý. Báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy và Báo PLVN trước ngày 15/4/2017.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về việc chỉ định hợp đồng bảo hiểm và các vấn đề liên quan.

Đọc thêm