Kiến An-Hải Phòng: Xây dựng nhà xưởng hàng ngàn m2 không phép, giám đốc HTX nhờ Phường tiếp báo chí

(PLO) - Chưa được cấp phép xây dựng, nhưng nhà xưởng kiên cố rộng hàng ngàn mét vuông của Hợp tác xã dịch vụ hỗ trợ vận tải Thành Công vẫn ngang nhiên thi công giữa thanh thiên bạch nhật mà không gặp sự kiểm tra nào của các cơ quan chức năng.
Nhà xường xây dựng không phép của Hợp tác xã Dịch vụ hỗ trợ vận tải Thành Công
Nhà xường xây dựng không phép của Hợp tác xã Dịch vụ hỗ trợ vận tải Thành Công

Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh, Hợp tác xã Dịch vụ hỗ trợ vận tải Thành Công có địa chỉ số 06 ngõ 837, đường Trần Nhân Tông, phường Nam Sơn, quận Kiến An, Tp Hải Phòng đang thi công hàng ngàn m2 nhà xưởng với kết cấu khung thép và hệ thống móng bê tông kiên cố khi chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.

Để khách quan trong việc thông tin, phóng viên đã liên hệ với ông Phạm Hoàng Anh, Giám đốc HTX Dịch vụ hỗ trợ vận tải Thành Công để xác minh thông tin. Trao đổi với Báo PLVN ông Hoàng Anh cho biết: thông tin việc xây dựng nhà xưởng khi chưa được cấp phép là đúng tuy nhiên phường Nam Sơn đã xử lý vi phạm. Khi PV hỏi về hình thức xử lý của UBND phường Nam Sơn với công trình xây dựng, ông Hoàng xin phép được “bí mật” về hình thức xử lý. HTX đang vừa xây dựng vừa làm giấy phép và nhờ phường tiếp báo chí, ông Hoàng Anh cho biết thêm.

Công trình xây dựng không phép trên địa bàn phường Nam Sơn
Công trình xây dựng không phép trên địa bàn phường Nam Sơn

Theo thông tin từ ông Trần Văn Đàm, Chủ tịch UBND phường Nam Sơn, nhà xưởng của HTX Thành Công được xây dựng khi chưa có giấy phép trên diện tích đất rộng khoảng gần 5.000m2. UBND Phường đã làm việc với HTX và yêu cầu đơn vị làm thủ tục cấp phép, đồng thời báo cáo bằng điện thoại với phòng quản lý đô thị quận Kiến An.

Trước diễn biến của sự việc, dư luận đặt câu hỏi trước sự buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng của UBND phường Sơn Nam cũng như phòng quản lý đô thị quận Kiến An hay có người “chống lưng” để HTX Thành Công có thể ngang nhiên xây dựng không phép?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm