“Lùm xùm” một số tiêu cực tại Trường Đại học Thủ đô

(PLO) - Vừa qua, Báo PLVN nhận được một số phản ánh về những tiêu cực đang diễn ra tại Trường Đại học Thủ Đô (địa chỉ: phố Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). 
“Lùm xùm” một số tiêu cực tại Trường Đại học Thủ đô

Cũng theo phản ánh, TS.Đỗ Hồng Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường được đảm nhiệm Trưởng đoàn cán bộ Trường Đại học Thủ đô chấm tuyển thi cán bộ viên chức ngành giáo dục các quận, huyện. Tuy nhiên năm 2015, đợt tuyển cán bộ viên chức lần 2, thầy Cường có nhận của 3 ứng viên dự thi tuyển mỗi người 60 triệu đồng. Khi biết mình không trúng tuyển, các ứng viên này có yêu cầu thầy Cường hoàn trả lại số tiền trên, nhưng thầy Cường chỉ chi trả một nửa với lý do đã chi phí, lo lót cho cán bộ…?

Từ khi thầy Cường được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng có nhiều biểu hiện tiêu cực như: Yêu cầu các khoa biên soạn gần 20 chương trình đào tạo đại học, song chậm trễ, thiếu minh bạch trong thẩm định, thanh toán tiền biên soạn; 140 giáo trình hệ cao đẳng được dự án cấp tiền nhưng không được công khai; từng can thiệp vào công tác bầu cử lãnh đạo các khoa, phòng ban nhiệm kỳ 2016-2020 bằng mọi  hình thức như: gọi điện, gặp riêng, đề nghị, yêu cầu người này bỏ phiếu cho người kia…

Liên quan đến việc điều hành hoạt động đào tạo trong trường, thầy Cường không tổ chức Hội đồng biên soạn, nghiệm thu chương trình, giáo trình theo quy định của Hội đồng KH&ĐT dẫn tới việc Trường Đại học Thủ đô phải tuyển sinh hệ cao đẳng khiến sinh viên chịu thiệt thòi. 

Đối với Hiệu trưởng Bùi Văn Quân, Bí thư Đảng ủy Nhà trường cũng có những dấu hiệu mập mờ như: Từ khi lên làm Hiệu trưởng, ông Quân tuyển cán bộ không đúng quy trình. Trường cần tăng cường nhân lực có chức danh PGS, GS, học vị tiến sĩ nhưng chỉ tuyển chọn những cán bộ thạc sĩ. Với tư cách là Bí thư Đảng ủy Nhà trường, ông Quân thực hiện các quy trình bầu Đảng ủy viên không đúng quy định, không tiến hành bỏ phiếu tại các chi bộ mà tiến hành giới thiệu, bỏ phiếu ngay ở thường trực Đảng ủy Nhà trường khiến việc bỏ phiếu không được khách quan. 

Tiếp tục phản ánh tới Báo PLVN, bà Trần Thị Hà Giang cũng tiến hành nghiên cứu sinh 8 năm, nhưng chưa hoàn thành nhiệm vụ vẫn xem xét là Đảng ủy viên. Hơn nữa chưa hoàn thành hết khóa học cao cấp, nhưng bà Giang vẫn được bổ nhiệm quyền Trưởng khoa Tiểu học.

Để làm rõ những nội dung trên, phóng viên Báo PLVN đã có buổi làm việc với nhà trường. Theo đó, đại diện người phát ngôn Trường Đại học Thủ Đô cho hay: “Nội dung phản ánh này cũng trùng với nội dung Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đang tiến hành tìm hiểu thông tin. Đợt tới, Nhà trường cũng sẽ phối hợp Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Sau khi có kết quả chính thức, chúng tôi cũng sẽ cung cấp toàn bộ thông tin tới Báo”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm