Phản hồi vụ “Cả nhà chồng tứ tán vì con dâu vay nợ rồi bỏ trốn”: Được chính quyền bảo vệ, gia đình bà Ảnh yên tâm trở về

(PLO) - Sau khi Báo PLVN đăng bài “Cả nhà chồng tứ tán vì con dâu vay nợ rồi bỏ trốn”, chính quyền địa phương, công an địa phương đã có những biện pháp bảo vệ gia đình bà Nguyễn Thị Lệ Ảnh (SN 1949, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM) trở về sinh sống tại căn nhà cũ.
Nhà bà Ảnh được phường Bình Trị Đông hỗ trợ xóa những chữ bằng sơn đỏ và sơn mới lại
Nhà bà Ảnh được phường Bình Trị Đông hỗ trợ xóa những chữ bằng sơn đỏ và sơn mới lại

Như PLVN đã đưa, con dâu của bà Ảnh là Trần Kim Phượng vay mượn của khoảng 52 người với số tiền khoảng 730 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Do không có tiền trả nợ, Phượng bỏ trốn. Từ tháng 7 đến nay, một nhóm đối tượng gồm nhiều thanh niên đến nhà bà Ảnh đòi tiền. Bà Ảnh nói không biết Phượng ở đâu và không vay mượn của ai, không trả nợ thay cho Phượng nên bị nhóm đối tượng đòi nợ liên tục “khủng bố” bằng nhiều thủ đoạn như tạt sơn, mắm tôm, khóa trái cửa… Thậm chí, chúng còn đe dọa cháu nội của bà Ảnh.

Do quá lo sợ, bà Ảnh đã chuyển trường cho 2 cháu nội (là con của Phượng) về Cần Thơ để học. Bà Ảnh và chồng Phượng đi theo để đưa đón, chăm sóc. Còn vợ chồng con gái bà Ảnh là chị Nguyễn Thị Ngọc Hiếu - giáo viên trên địa bàn TP HCM thuê nhà trọ ở huyện Bình Chánh để sinh sống tạm thời.

Ngay sau khi Báo PLVN phản ánh, chị Hiếu cho biết Công an phường Bình Trị Đông và quận Bình Tân đã mời cô đến làm việc, đưa ra phương hướng để bảo vệ an toàn cho gia đình cô và bà Ảnh quay lại sinh sống trong ngôi nhà bị khủng bố. “Lãnh đạo phường Bình Trị Đông đã liên hệ với tôi. Tôi xin đặt camera an ninh nhưng công an phường đã lắp cho trước nhà. Camera này được kết nối với màn hình ở trụ sở công an phường để tiện theo dõi, bảo vệ gia đình” – chị Hiếu cho biết.

Ngoài ra, chốt dân phòng sẽ được di dời gần nhà bà Ảnh nhằm bảo vệ tốt nhất cho gia đình khỏi những đối tượng đòi nợ. Công an quận Bình Tân cũng đã thụ lý hồ sơ để điều tra về nhóm đối tượng đòi nợ bằng phương pháp khủng bố. “Trong vài ngày tới, sửa chữa lại nhà, tôi sẽ đón mẹ và hai cháu về. Vấn đề giờ cần giải quyết là hai con của Phượng đã nhập học dưới Cần Thơ, việc xin chuyển trường sẽ tốn thời gian. Tôi xin cảm ơn Công an quận, phường, lãnh đạo phường Bình Trị Đông và quí báo đã kịp thời hỗ trợ giúp đỡ gia đình chúng tôi có cuộc sống ổn định, an toàn” – chị Hiếu bày tỏ.

Theo một luật sư ở TP HCM, việc bà Phượng vay nợ và bị đòi là một giao dịch dân sự, không liên quan đến bà Ảnh. Chủ nợ muốn đòi tiền phải kiện ra tòa chứ không thể thực hiện biện pháp đòi nợ bằng những thủ đoạn khủng bố, vi phạm pháp luật gây mất trật tự, an ninh xã hội. 

Đọc thêm