Phường Phú Đô, Hà Nội: Cần xem xét nguồn gốc sử dụng đất của người dân

(PLO) - Ông Linh, bà Soan đề nghị trước khi tiến hành tổ chức cưỡng chế, UBND phường Phú Đô cần xem xét khách quan, toàn diện vụ việc, đảm bảo cho quyền và lợi ích cho gia đình ông, bà.
Ông Nguyễn Viết Linh, bà Nghiêm Thị Soan trình bày sự việc với phóng viên
Ông Nguyễn Viết Linh, bà Nghiêm Thị Soan trình bày sự việc với phóng viên

Phản ánh đến Báo PLVN, ông Nguyễn Viết Linh, bà Nghiêm Thị Soan (trú tại tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết: Năm 1985, theo chính sách của Hợp tác xã nông nghiệp, gia đình ông, bà đã đổi phần diện tích đất ruộng của gia đình đang canh tác lấy phần diện tích hồ Quán để thả cá. Trong quá trình quản lý, sử dụng, ông, bà đã bỏ ra nhiều công sức, tiền của để tôn tạo hồ, trồng cây và dựng nhà tạm để tiện cho việc trông nom, chăn nuôi.

Đến năm 2000, quá trình đô thị hóa phát triển cũng là lúc con ông bà trưởng thành và lập gia đình riêng, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên ông bà đã vượt đất hồ lên cho bằng mặt đường, dựng nhà tạm và cho các con mỗi người sử dụng một ô để bán hàng nhằm tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Ngày 19/12/2018, gia đình ông nhận được Thông báo số 1407/TB-UBND ngày 19/12/2018 của UBND phường Phú Đô "về việc di chuyển các công trình xây dựng vi phạm tại khu vực ven hồ Quán để thực hiện Quyết định cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả". Theo thông báo này thì UBND phường Phú Đô sẽ tổ chức thực hiện các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với toàn bộ các công trình vi phạm tại khu vực ven hồ Quán vào ngày 4/1/2019. 

Do đó, các hộ gia đình, cá nhân có tài sản, vật dụng trên công trình vi phạm tại khu vực ven hồ Quán tự tháo dỡ, di chuyển trước ngày 04/1/2019. Trường hợp các hộ gia đình cá nhân không thực hiện, UBND phường sẽ tiến hành thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Trước sự việc trên, ông Linh, bà Soan cho biết, mặc dù trước đây UBND xã Mễ Trì cũ đã ban hành các văn bản và quyết định cưỡng chế đối với công trình nhà tạm của ông, bà. Tuy nhiên, việc tiến hành tổ chức cưỡng chế công trình nhà tạm của gia đình ông, bà vào ngày 04/1/2019 vẫn còn khiến ông bà hết sức băn khoăn, bởi diện tích đất trên được gia đình sử dụng ổn định trước 15/10/1993 do đó ông bà đề nghị trước khi tiến hành tổ chức cưỡng chế, UBND phường Phú Đô cần xem xét khách quan, toàn diện vụ việc, đảm bảo cho quyền và lợi ích cho gia đình ông, bà.

Đọc thêm