Tây Ninh: Lộ nhiều chiêu trò của nguyên TGĐ Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế

(PLO) - Lợi dụng chức danh Tổng Giám đốc và uỷ thác của Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế - ông Nguyễn Đức Hoàng đã dùng tiền của công ty đi mua một khối tàn sản nhưng để tên ông là sở hữu hợp pháp. 
Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế chứng minh việc chuyển tiền cho ông Hoàng
Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế chứng minh việc chuyển tiền cho ông Hoàng

Cũng trong thời kỳ còn đương chức, ông Hoàng liên tục dưới danh nghĩa cá nhân mượn gần 25 tỷ đồng của công ty dùng làm việc riêng. 

Vừa qua, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế (địa chỉ tại KCN Chà Là, ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) tiếp tục nộp đơn yêu cầu các cơ quan buộc ông Nguyễn Đức Hoàng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty phải hoàn trả gần 25 tỷ đồng đã tạm ứng, vay mượn dùng không đúng mục đích trong năm 2013 và 2014. 

Trước khi nộp đơn, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế đã tổ chức nhiều cuộc họp yêu cầu ông Hoàng trả lại khoản tiền đã vay mượn trên. Mặc dù ông Hoàng thừa nhận mình có vay và sẽ trả nhưng chỉ khi nào Công ty có quyết định bãi nhiệm hoặc quyết định tương tự chứng thực hợp pháp ông Hoàng không còn là người đại diện, chịu trách nhiệm trước pháp luật của Công ty, thông báo lên Ủy ban Chứng khoán, BQL khu kinh tế, các sở ban ngành, đồng thời sau khi Công ty giải quyết tất cả mọi chế độ, các khoản thanh quyết toán cho ông. 

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế đã khởi kiện tại TAND TP Tây Ninh với yêu cầu tuyên buộc ông Nguyễn Đức Hoàng phải trả lại 3 thửa đất 495 và thửa 668 tờ bản đồ số 5, khu phố 1, phường IV, TP Tây Ninh, trên đường Nguyễn Văn Rốp; thửa 57 tờ bản đồ số 4, khu phố 1, phường 3, TP Tây Ninh nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh. 

Lý do mà Công ty TNHH Đầu tư Quốc đưa ra là vì trong thời gian Chủ tịch HĐQT Công ty - ông  Steven Cuong Tien Vu đang ở nước ngoài có chỉ đạo và đồng ý cho ông Nguyễn Đức Hoàng (lúc bấy giờ là Tổng Giám đốc) đại diện Công ty mua 3 thửa đất trên nhằm mục đích xây nhà cho công nhân viên Công ty và mở rộng địa điểm kinh doanh. 

Ông Hoàng đã thực hiện chỉ đạo trên, yêu cầu Công ty chuyển tiền để mua đất và tại nhiều cuộc họp Công ty, ông Hoàng có thừa nhận, Chủ tịch Steven Cuong Tien Vu có chỉ đạo cho ông trên danh nghĩa Công ty đi mua đất cho Công ty. Nhưng đáng nói, trong quá trình mua bán chuyển nhượng và hợp thức hoá quyền sở hữu, ông Hoàng lại ngang nhiên để tên ông là người sở hữu hợp pháp khối tài sản này.

Ngay sau khi lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế phát hiện đã rất nhiều lần yêu cầu ông Hoàng sang tên hợp pháp cho Công ty, nhưng ông Hoàng nhất định không hợp tác. 

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế cho biết, trong quá trình điều hành Công ty, ông Hoàng có nhiều biểu hiện thiếu trung thực, thiếu khách quan làm ảnh hưởng đến lợi ích của Công ty; nên ngày 11/3/2015, Công ty đã bãi nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của ông Hoàng. Ngay sau khi bị bãi nhiệm, ông Hoàng đã ngang nhiên bán 2 thửa đất 495 và 668 cho ông Phan Minh Thanh bằng hợp đồng mua bán công chứng vào ngày 27/4/2015 với mục đích chiếm đoạt tài sản. 

Ông Steven Cuong Tien Vu cho biết, mặc dù phía Công ty đã tạo mọi điều kiện và ra sức thuyết phục để ông Hoàng làm các thủ tục chuyển quyền sở hữu hợp pháp các thửa đất trên cho Công ty, nhưng ông Hoàng đã không phối hợp. 

Được biết, để bảo vệ quyền lợi, cực chẳng đã Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế buộc phải khởi kiện yêu cầu ông Hoàng sang tên hợp pháp 3 thửa đất trên cho Công ty và hoàn trả số tiền gần 25 tỷ đồng mà ông Hoàng đã mượn khi còn giữ chức Tổng Giám đốc. Đồng thời, Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế cũng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn của ông Hoàng để chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm