Tuyên Quang: 41 bao xi măng và nhiều tài sản được định giá chưa đến 2 triệu đồng

(PLO) - Khẳng định kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Tuyên Quang đưa ra chưa đánh giá chính xác thiệt hại tài sản của gia đình mình - bà Nguyễn Thị Kim Oanh (trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để phản ánh.
Bà Oanh hoài nghi vào sự khách quan của Kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự
Bà Oanh hoài nghi vào sự khách quan của Kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự

Phản ánh đến Báo PLVN, bà Oanh cho biết: tháng 2/2017, gia đình bà khởi công xây dựng công trình nhà ở trên diện tích đất 157m2 tại tổ 25 phường Tân Quang theo Giấy phép xây dựng đã được UBND TP Tuyên Quang cấp. Trong quá trình thi công xây dựng thì luôn bị ông Bùi Văn Quảng (trú tại tổ 25, phường Tân Quang, TP Tuyên Quang) sang chửi bới, đe dọa đội thợ thi công xây dựng công trình cho gia đình bà.

“Nghiêm trọng hơn, ông Quảng còn 3 lần phá hủy bức tường đang xây dựng của gia đình tôi; hủy hoại tài sản bằng cách dùng lửa đốt 41 bao xi măng, cốp pha gỗ cùng các vật dụng phục vụ xây dựng khác của gia đình tôi có giá trị hơn 10 triệu đồng”, bà Oanh cho biết.

Trước hành vi của ông Quảng, bà Oanh đã làm đơn tố giác về việc hủy hoại tài sản của gia đình bà đến đến Công an phường Tân Quang và Công an TP Tuyên Quang.

Ngày 21/2/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuyên Quang có Quyết định số 20 trưng cầu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự yêu cầu định giá toàn bộ tài sản của bà Oanh bị ông Bùi Văn Quảng hủy hoại.

Ngày 02/3/2017, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Tuyên Quang có Kết luận số 20/KLGĐ xác định trong số 41 bao xi măng Tân Quang loại PCB 40, mỗi bao có khối lượng 50kg, bị thiệt hại 10 bao, tỉ lệ (%) thiệt hại 50%; 1m3 gỗ ván (cốp pha) dùng trong xây dựng, loại gỗ keo, đã qua sử dụng, tỉ lệ (%) còn lại của tài sản trước khi bị hủy hoại 50%; 01 tấm bạt dứa, tỉ lệ (%) còn lại của tài sản trước khi bị hủy hoại 50%; 01 bức tường xây gạch chỉ đỏ, dài 10m, dày 0,22m, cao 0,12m... tổng giá trị thiệt hại tài sản hơn 1,9 triệu đồng.

Theo bà Oanh, kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Tuyên Quang đưa ra chưa đánh giá chính xác thiệt hại của gia đình bà. “Trong 41 bao xi măng, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Tuyên Quang xác định chỉ thiệt hại 10 bao với tỉ lệ thiệt hại 50% là không chính xác và thiếu khách quan, bởi toàn bộ 41 bao xi măng của gia đình tôi sau khi bị ông Quảng dùng lửa đốt bị đông kết, không thể sử dụng được vào mục đích xây dựng; chưa kể bức tường bị ông Quảng phá hoại 3 lần, gạch không thể sử dụng được nữa, nhưng Hội đồng định giá tài sản vẫn xác định gạch tái sử dụng được để xác định giá trị tài sản thiệt hại của gia đình tôi là chưa đúng. Theo đó, với những thiệt hại mà ông Quảng đã hủy hoại thì không thể dưới 2 triệu đồng như Hội đồng định giá tài sản đánh giá được…”, bà Oanh cho biết.

Không đồng tình với kết luận định giá tài sản trên, bà Oanh đã làm đơn tố cáo về sự không chính xác, minh bạch của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Tuyên Quang đến các cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu định giá lại tài sản mà ông Bùi Văn Quảng phá hoại.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm