Vụ “Chúa đất” nhập hồn điều hành cuộc họp”: Thành Đoàn Hà Nội lên tiếng

(PLO) - Sau khi Báo PLVN đăng các bài “Chúa đất” nhập hồn điều hành cuộc họp tại Cung Thiếu nhi Hà Nội”, “Chúa đất nhập hồn nói gì trong cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội?” vào ngày 16/11/2017 và 21/11/2017, mới đây, Ban Chấp hành Đoàn TNCS TP Hà Nội đã hồi đáp Báo PLVN về sự việc trên. 
“Chúa đất” xuất hiện và điều hành cuộc họp tại Cung Thiếu nhi Hà Nội
“Chúa đất” xuất hiện và điều hành cuộc họp tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

Liên quan đến việc “Chúa đất” nhập hồn điều hành cuộc họp tại Cung Thiếu nhi”, ông Nguyễn Ngọc Việt  - Phó Bí thư Ban Chấp hành Đoàn TP Hà Nội cho biết: “Trong ngày 26/10/2017, tại cuộc họp Chi bộ của Cung Thiếu nhi Hà Nội đã xảy ra sự việc đảng viên Nguyễn Linh Chi thuộc Phòng Tổ chức Hành chính bất ngờ bị hiện tượng lạ về sức khỏe và tâm lý với thần sắc, thái độ và hành vi tự nhiên bị thay đổi bất thường, xưng danh là “Chúa đất” và yêu cầu được đưa lên cùng điều hành cuộc họp.

Sự việc xảy ra tự nhiên và bất ngờ làm cho tập thể đảng viên trong Chi bộ bối rối, không biết nên giải quyết như thế nào, đồng thời, cũng không ai dám tác động hay phản ứng mà tiếp tục theo dõi sự việc. Đồng chí Bí thư Chi bộ đã cho tạm dừng cuộc họp.

Sự việc trên kéo dài khoảng hơn 40 phút. Trong quá trình đó, đồng chí Chi thông tin răn dạy về sự đoàn kết trong tập thể cán bộ Cung Thiếu nhi, trách nhiệm của cán bộ Cung Thiếu nhi đối với học sinh, về cách ứng xử của các cán bộ… Sau khi hết hiện tượng trên, đồng chí Chi vẫn tiếp tục dự họp.

Đồng chí Bí thư Chi bộ tiếp tục chủ trì cuộc họp với các nội dung còn lại. Kết thúc cuộc họp, đồng chí Bí thư Chi bộ đã báo cáo đồng chí Bí thư Đảng bộ, Thủ trưởng cơ quan Thành Đoàn toàn bộ sự việc”. 

Như Báo PLVN đã phản ánh, ngày 26/10/2017 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, trong một buổi họp có sự tham gia của hơn 30 cán bộ do bà Dương Việt Hà - Giám đốc chủ trì thì đột nhiên một cán bộ Phòng Tổ chức Hành chính mặt mũi tím tái, mồm bỏm bẻm như nhai trầu có nhiều biểu hiện khác thường và được mời lên bàn điều hành. 

Với sự có mặt của bà Hà, nữ cán bộ xưng là “Chúa đất” hiện lên đã điều hành và răn dạy nhiều cán bộ của Cung Thiếu nhi. Khi “Chúa đất” “đi” thì cuộc họp lại trở lại bình thường. Sự việc bất thường diễn ra suốt khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Sự việc “Chúa đất” xuất hiện khiến không ít cán bộ có mặt trong cuộc họp băn khoăn, lo lắng và sợ hãi. 

Tuy nhiên, kể từ khi sự việc diễn ra và được Bí thư Chi bộ báo cáo tới Thủ trưởng cơ quan Thành Đoàn Hà Nội, nhưng đến nay cán bộ nhân viên Cung Thiếu nhi Hà Nội vẫn đang rất hoang mang, lo lắng và chưa nhận được thông tin “trấn an” nào từ phía cơ quan cấp trên. 

Báo PLVN tiếp tục thông tin sự việc này.  

Đọc thêm