TGĐ InterContinental yêu cuộc sống Hà Nội

(PLO) - Ông Adam McDonald - Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Westlake khẳng định "Tôi luôn cảm thấy tự hào về khách sạn cũng như các thành tích và đóng góp của tập thể nhân viên nhằm xây dựng InterContinental Hanoi Westlake trở thành khách sạn tốt nhất Việt Nam."
Ông Adam McDonald - Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Westlake
Ông Adam McDonald - Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Westlake
Chìa khoá hoá giải sự ì ạch
- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch nghỉ dưỡng, công vụ nói chung? 
- Từ góc độ chủ quan tôi thấy rằng ngành du lịch Việt Nam hiện đang trong giai đoạn phát triển và khẳng định vị thế. Bởi, Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố thu hút khách du lịch quốc tế, bao gồm các thành phố tuyệt đẹp, danh lam thắng cảnh độc đáo, văn hóa ẩm thực phong phú và quan trọng nhất chính là sự thân thiện, đáng mến của người dân bản địa
Khi có trong tay đủ các yếu tố này, điều quan trọng nằm ở việc đưa ra những chiến lược hợp lý để ngành du lịch phát triển một cách bền vững và khách du lịch sẽ lựa chọn quay trở lại Việt Nam. 
- Cũng như nhận định của ông, nhiều chuyên gia trong ngành “công nghiệp không khói” luôn khẳng định thị trường du lịch Việt Nam rất tiềm năng nhưng vẫn “ì ạch” so với các nước trong khu vực. Vậy theo ông chúng ta phải làm gì để khắc phục điều này?
-Theo tôi, khó khăn lớn nhất của du lịch Việt Nam chính là khả năng của người lao động. Chúng ta cần phải đào tạo bài bản hệ thống nhân lực để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, bên cạnh đó vẫn giữ vững nét tinh tế trong văn hóa của người Việt. 
Chúng ta nên khuyến khích và lựa chọn nhiều cách thức khác nhau để có thể thúc đẩy lượng khách du lịch, bao gồm nhóm khách du lịch nghỉ dưỡng và công vụ. Điều quan trọng nằm ở việc tạo điều kiện dễ dàng để khách du lịch có thể đến thăm Việt Nam. Khi khách du lịch có nhiều lựa chọn trong tay, họ sẽ trở nên khó tính hơn trong việc cân nhắc lựa chọn điểm du lịch. Việt Nam có được chọn là điểm đến hay không phụ thuộc rất nhiều vào chính sách hỗ trợ khách du lịch quốc tế.
Ông Adam McDonald - Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Westlake
Ông Adam McDonald - Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Westlake  

Ý kiến khách hàng chính là thước đo

- Thưa ông, kinh nghiệm trong quá trình làm việc tại nhiều khách sạn nổi tiếng trên thế giới đã giúp ích như thế nào cho ông khi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc InterContinental Hanoi Westlake ?
- Với tôi, việc trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau là điều rất quan trọng bởi nó không chỉ góp phần giúp chúng ta phát triển mà còn thúc đẩy sự linh hoạt và thích ứng văn hóa, tạo điều kiện xử lý tình huống một cách hiệu quả hơn. Tôi cũng gặp những khó khăn nhất định khi làm việc trong một môi trường văn hóa hoàn toàn khác biệt, tuy nhiên đây cũng là trải nghiệm vô cùng quý giá . 
- Du khách lưu trú tại InterContinental Hanoi Westlake chủ yếu là giới doanh nhân - những người luôn đòi hỏi cao và yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ. Vậy InterContinental Hanoi Westlake đã và đang làm gì để nâng cao chất lượng phòng ốc, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú?
- Chúng tôi luôn đề cao việc cải thiện chất lượng công việc, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, vật chất… Chúng tôi có cả một hệ thống kiểm tra, đánh giá và nhận xét để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiếp nhận những đánh giá và phản hồi của khách hàng ở mọi phương diện của khách sạn. Lắng nghe và phát huy từ các ý kiến của khách hàng là điều kiện tối quan trọng đối với chúng tôi. 
Tôi cảm thấy tự hào khi được chia sẻ rằng, chúng tôi luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng bởi luôn mang đến cho họ những dịch vụ tiêu chuẩn của thương hiệu InterContinental.
Tại InterContinental Hanoi Westlake, tôi luôn khuyến khích đội ngũ nhân viên tích cực lắng nghe, trò chuyện và tương tác với khách hàng. Mỗi bộ phận đều có trách nhiệm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất và tôi tin rằng đây là lý do tối quan trọng khi làm việc tại khách sạn. 
Khách hàng sẽ trở lại với khách sạn nếu tôi đảm bảo mang lại cho họ những điều này. Bên cạnh đó, chúng tôi tập trung tìm kiếm những cá nhân thích hợp và xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng những công cụ cần thiết để nhân viên có thể làm việc, phát triển một cách tốt nhất.
Luôn nỗ lực để phát triển toàn diện
- Điều ông hài lòng nhất khi giữ vị trí Tổng giám đốc khách sạn InterContinental Hanoi Westlake? 
- Không có gì khiến tôi tự hào hơn tập thể nhân viên khách sạn. Tôi luôn cảm thấy ngưỡng mộ tinh thần làm việc cũng như đam mê, hoài bão họ mang theo khi làm việc tại đây. Tôi yêu cuộc sống tại Hà Nội, Việt Nam và tôi tự hào là một phần của InterContinental Hanoi Westlake. Được chứng kiến đội ngũ nhân viên phát triển từng ngày và mang đến những dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng, có ai mà không cảm thấy tự hào chứ!
 
- Được biết khách sạn InterContinental Hanoi Westlake vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng lớn mang tầm cỡ quốc tế. Ông có thể chia sẻ đôi chút về giải thưởng này? 
- Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được nhận giải thưởng “Khách sạn doanh nhân đứng đầu Việt Nam” tại lễ trao giải World Travel Awards. Đây là một phần thưởng lớn ghi nhận sự cố gắng của tập thể nhân viên khách sạn. Về phía khách hàng, họ sẽ càng tự tin lựa chọn InterContinental Hanoi Westlake hơn vì giải thưởng danh giá này khẳng định chất lượng và dịch vụ của khách sạn. 
- Trong thời gian sắp tới InterContinental Hanoi Westlake đặt ra mục tiêu và kế hoạch như thế nào để thu hút khách lưu trú cũng như góp phần phát triển ngành du lịch tại Việt Nam?
- Tôi luôn cảm thấy tự hào về khách sạn cũng như các thành tích và đóng góp của tập thể nhân viên nhằm xây dựng InterContinental Hanoi Westlake trở thành khách sạn tốt nhất Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui khi khách sạn InterContinental Hanoi Westlake cùng  3 khách sạn InterContinental khác tại Việt Nam đều là những đại diện tiêu biểu cho Tập đoàn IHG. Trong tương lai, chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển một cách toàn diện hơn thông qua yếu tố con người. 
Trong tương lai, Tập đoàn IHG cùng các chủ đầu tư sẽ tiếp tục mở rộng và xây thêm nhiều khách sạn tại Việt Nam. Thương hiệu của chúng tôi được biết đến trên toàn thế giới và khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn thương hiệu InterContinental khi đi du lịch. 
- Một mùa Giáng sinh đang về, ông và các nhân viên của mình đã chuẩn bị những gì để các vị khách lưu trú tại InterContinental Hanoi Westlake cảm thấy ấm áp như ở nhà?
- Người Việt Nam luôn thích đón mừng các lễ hội lớn trong năm. Chúng tôi đã xây dựng các chương trình Giáng sinh, Năm mới rất thú vị cho khách hàng và tất cả đều có tại trang web chính của khách sạn là www.hanoi.intercontinental.com. 
Giáng sinh là thời điểm tuyệt vời trong năm để quây quần bên gia đình và bạn bè. Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake tự hào là điểm đến lý tưởng cho khách hàng vào kỳ nghỉ lễ này. 
Trong dịp Giáng sinh sắp tới, tôi sẽ cùng các nhân viên của mình ở khách sạn để chăm sóc khách hàng và gia đình của họ. Bên cạnh đó tôi cũng sẽ dành thời gian bên gia đình và bạn bè trong khoảng thời gian đặc biệt này.
Cũng nhân dịp Giáng sinh, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc của Doanh nhân & Pháp luật vì đã luôn ủng hộ khách sạn trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ làm việc hết sức để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất đúng như lời hứa với khách hàng. Tôi xin được gửi những lời chúc tốt đẹp đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong dịp Giáng sinh và Năm mới./.

Đọc thêm