TGĐ Nguyễn Quang Thái: “Cộng đồng khỏe thì doanh nghiệp khỏe”

(PLO) - Với tâm huyết mang lại những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất tới cho cộng đồng, anh Nguyễn Quang Thái - TGĐ Công ty Dược phẩm Thái Minh đã gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng. Trong buổi trò chuyện với Pháp luật Việt Nam, anh đã có những chia sẻ rất thật về câu chuyện cũng như bí quyết kinh doanh mặt hàng được cho là khá nhạy cảm này.

TGĐ Nguyễn Quang Thái: “Cộng đồng khỏe thì doanh nghiệp khỏe”
Chào anh, anh có thể chia sẻ về công việc kinh doanh hiện tại của mình?
Với sứ mệnh “mang thuốc tốt cho đời”, cái tôi hướng đến không đơn thuần chỉ là kinh doanh dược phẩm mà quan trọng là có thể mang tới cho cộng đồng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam, có nguồn gốc từ thiên nhiên với chất lượng tốt nhất. Sở dĩ Thái Minh lựa chọn tiếp thị và phân phối các sản phẩm thực phẩm Việt Nam do Công ty Y Dược Quốc tế (IMC) sản xuất là bởi chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào uy tín và chất lượng của đối tác.
Qua 6 năm hợp tác thành công, IMC luôn đảm bảo cho Thái Minh được bảo vệ tuyệt đối về công nghệ sản xuất. Các sản phẩm được sản xuất ra luôn đồng nhất về chất lượng. Có thể nói rằng, sản phẩm và công nghệ của IMC chính là nền tảng vững chắc để Thái Minh hoàn toàn yên tâm tập trung đầu tư cho lĩnh vực tiếp thị và phân phối ,là một cánh tay nối dài để đưa những sản phẩm chất lượng tới cộng đồng.

Để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác, anh đã đưa ra chiến lược gì cho công ty?

Đối với tôi, không có chiến lược nào tốt hơn sự uy tín và chất lượng. Thái Minh đảm bảo tiếp thị và phân phối những sản phẩm tốt, bao gồm 3 tiêu chí: An toàn, chất lượng ổn định và hiệu quả hỗ trợ điều trị mà người dùng có thể cảm nhận được rõ rệt. Đây cũng là yếu tố khiến cho không chỉ người tiêu dùng, mà cả hệ thống 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc cũng đã rất tin tưởng và lựa chọn Thái Minh là đối tác kinh doanh.
Thực phẩm chức năng luôn là ngành hàng có tốc độ phát triển nhanh, nhưng cùng với đó cũng là những vấn đề nhạy cảm trong quản lý chất lượng và đặc biệt là quảng cáo. Anh nhận định thế nào về vấn đề này?
Khá nhiều doanh nghiệp trong ngành đang “than vãn” về sự xiết chặt của các cơ quan quản lý thời gian gần đây. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là những bước đi cần thiết để thị trường này có thể phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn nữa. Yêu cầu về chất lượng chặt chẽ sẽ giúp thanh lọc thị trường, những doanh nghiệp làm ăn chân chính, bài bản, quy củ sẽ tồn tại và phát triển, còn những người làm ăn chụp giật sẽ bị đào thải.
Đó là quy luật tất yếu! Tương tự, trong vấn đề quảng cáo sản phẩm, những quy định chặt chẽ hơn không hề “bó” doanh nghiệp, mà thực chất là đang thúc đẩy các doanh nghiệp tìm hướng đi mới, hướng tiếp cận mới trong việc truyền tải các thông điệp về giá trị thực sự của sản phẩm đến với khách hàng. Đây là cơ hội để các công ty tiếp thị và phân phối ngành hàng này ngày càng có cơ hội phát triển đội ngũ nhân sự của mình, đáp ứng những yêu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng.

Anh có thể chia sẻ những bí quyết đã giúp Thái Minh thành công và phát triển được như ngày hôm nay?

Ngoài giá trị cốt lõi trong việc phát triển kinh doanh, Thái Minh cũng đề ra những giá trị cốt lõi trong phát triển đội ngũ. Đó là: Trọng Đức – Cầu Hiền. Đức là yếu tố quan trọng nhất với người làm kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng như thực phẩm chức năng. Tất nhiên, là một doanh nghiệp kinh doanh thì chúng tôi cũng đặt ra các mục tiêu doanh số: Mục tiêu mà đạt thì tiền thưởng thật to. Đó cũng là một yếu tố để tạo động lực cho đội ngũ lớn mạnh!

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đang đến rất gần. anh có thể chia sẻ một chút cảm xúc của mình về ngày này ?

Là một doanh nhân, tôi cho rằng việc xác định cho mình một sứ mệnh với doanh nghiệp, với cuộc đời này cũng rất quan trọng. Sứ mệnh đủ lớn lao, cao cả sẽ tạo động lực để doanh nhân cống hiến cho doanh nghiệp, cho xã hội. Đó cũng là sức mạnh để mỗi doanh nhân có thể vượt qua hàng ngàn con sóng: nguy cơ, khó khăn, thách thức… mỗi ngày để đưa doanh nghiệp đến bến bờ thành công và mang lại giá trị đích thực cho cộng đồng.

Lời chúc của anh dành cho các doanh nhân trong ngày đặc biệt này?

Người xưa vẫn nói: Dân cường thì Nước thịnh. Tôi chỉ mong rằng tất cả các doanh nhân – doanh nghiệp Việt Nam sẽ “cường” để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển thịnh vượng!

Đọc thêm