Khoảng 22h ngày 20/1, hàng chục công nhân được huy động để lắp dải phân cách phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT trên đường Giảng Võ hướng lưu thông từ Kim Mã đi Yên Nghĩa.
Có hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này. Một là loại di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang. Hai là cọc tiêu phân làn giao thông bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội giao Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị tổ chức lắp dải phân cứng trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến (chiều Kim Mã – Yên Nghĩa).
Bắt đầu lắp dải phân cách cho buýt nhanh |
Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu đơn vị này điều chỉnh cụm đèn tín hiệu ở nút giao Trung Văn - Tố Hữu thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.
Các công nhân cho biết vào các tuyến đường tiếp theo sẽ được hoàn thành trong thời gian trước Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Sở GTVT.
Các công nhân làm việc miệt mài để kịp hoàn thành công việc ngay trong đêm 20/01 |
Hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này là dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang, dải phân cách này có thể di chuyển được.
Dải phân cách được xem là giải pháp để tránh tình trạng các phương tiện khác lấn làn của xe buýt BRT trong thời gian vừa qua |
Loại dải phân cách thứ hai là cọc tiêu bằng chất liệu cao su được lắp cố định trên đường và cũng có phần phản quang như loại dải di động để người tham gia giao thông nhận biết.
Việc lắp dải phân cách cứng trên sẽ hạn chế được tình trạng lấn làn, va chạm giao thông trên phần đường của xe buýt BRT.
Các công nhân được giao nhiệm vụ phải hoàn thành ngay trong đêm |
Trước đó, ngày 12/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã đề xuất Sở GTVT và UBND Hà Nội về việc lắp dải phân cách cứng ở một số điểm nhà chờ gần nút giao.
Trước đó, ngày 12/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã đề xuất Sở GTVT và UBND Hà Nội về việc lắp dải phân cách cứng ở một số điểm nhà chờ gần nút giao.
Ông Hải cho rằng tình trạng xe cá nhân lấn làn buýt nhanh vẫn xảy ra thường xuyên, đặc biệt ở những điểm sang đường. Việc lắp dải phân cách cứng ưu tiên buýt nhanh nhiều nước trên thế giới đã áp dụng khá thành công.