Hà Nội: Xây dựng hệ thống Bộ phận một cửa hiện đại, đồng bộ

(PLVN) - Đó là mục đích của Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội do UBND thành phố ban hành mới đây.

Theo đó, căn cứ nhiệm vụ được giao, các đơn vị rà soát hiện trạng, thống kê cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất các trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp. Xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ theo quy chuẩn trên toàn địa bàn Thành phố, nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất, các trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng hiện đại, chuẩn mô hình của Đề án. Bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội vận hành theo đúng quy chuẩn.

Rà soát chất lượng đội ngũ làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp, có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hoà nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hoá công sở, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hoá ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ triển khai thí điểm mô hình Bộ phận Một cửa của UBND quận Hoàn Kiếm và thí điểm mô hình mẫu tại một số UBND các quận, huyện, thị xã.

Đồng thời, Thành phố sẽ đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền việc thực hiện Đề án, giới thiệu về mô hình hoạt động của Trung tâm để công dân, doanh nghiệp biết và thực hiện. Mở các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ/chính quyền điện tử, kiến tạo và phục vụ người dân, doanh nghiệp, ứng dụng CNTT…

Đọc thêm