Khai trương 3 điểm bán hàng Việt cố định tại Vĩnh Phúc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên mua sắm hàng hóa thương hiệu Việt, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Việt cố định năm 2024.
Điểm bán hàng cố định mới được khai trương tại huyện Yên Lạc.
Điểm bán hàng cố định mới được khai trương tại huyện Yên Lạc.

Các điểm bán hàng Việt cố định đặt tại cửa hàng tiện ích của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hương Thắm - xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; siêu thị tiện ích H-Mark - xã Phú Xuân huyện Bình Xuyên và Siêu Thị Tiện ích Mini mark Tuyết Nhung – thôn Ngọc Đường, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc.

Đây là nơi quảng bá, tiêu thụ đặc sản của địa phương, giúp hộ gia đình, doanh nghiệp làng nghề tiêu thụ sản phẩm bền vững, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng.

Đồng thời, các điểm bán hàng trên hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực, ổn định thị trường. Đặc biệt là đưa các sản phẩm hàng Việt có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng; tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ bền vững, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân.

Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm các Điểm bán hàng Việt, Trung tâm Phát triển Công thương Vĩnh Phúc sẽ vận động doanh nghiệp đưa thêm một số mặt hàng đặc sản của địa phương vào Điểm bán hàng Việt cố định để người tiêu dùng có thêm cơ hội mua sắm, ổn định cung cầu hàng hoá và giá cả trên thị trường; giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng kinh doanh của doanh nghiệp Việt về chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ.

Bên cạnh đó, Trung tâm phát triển Công thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vững chắc đối với người tiêu dùng Việt.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng kênh thông tin chuyên đề về hàng Việt giúp cho người dân trên địa bàn tỉnh có nhiều thông tin hơn về chất lượng, sản phẩm hàng hoá Việt; đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng được hệ thống phân phối hàng Việt tại thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt cố định và bền vững.

Đọc thêm