Cũng theo kết quả khảo sát ngẫu nhiên của Nielsen, số người tin vào công dụng chữa bệnh của sừng tê giác giảm 25,4%. Đặc biệt Hà Nội là địa phương có thay đổi lớn nhất với tỷ lệ số người có nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác giảm 77%.
Đây cũng là kết quả đáng mừng của chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân do cơ quan Quản lý CITES Việt Nam, tổ chức Humane Society International phối hợp thực hiện từ tháng 8/2013.
Cuộc khảo sát được thực hiện với 1000 người tại 6 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nha Trang và Cần Thơ tại thời điểm trước và sau khi thực hiện chiến dịch tuyên truyền 1 năm.
Theo ông Đỗ Quang Tùng – Giám đốc Cơ quan quản lý CITES Việt Nam, mặc dù chỉ là bộ phận nhỏ người dân Việt Nam sử dụng sừng tê giác nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế cũng như thúc đẩy nạn săn trộm tê giác ở các quốc gia Châu Phi.
Tiến sĩ Teresa M.Telecky – Giám đốc Bộ phận Loài hoang dã, tổ chức Humane Society International cũng cho biết: “Nhu cầu về sừng tê giác là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng của loài này, do vậy việc giảm nhu cầu về sừng tê giác đóng vai trò hết sức quan trọng... Kết quả này giúp chúng ta có thêm nhiều hi vọng để đảm bảo sự sinh tồn của loài tê giác”.