Nhân tài thích “đầu quân” cho công ty có lãnh đạo tốt

Kết quả khảo sát xây dựng thương hiệu tuyển dụng vừa được Navigos Search công bố cho thấy 76% trong số những người tham gia, cho rằng đội ngũ lãnh đạo tốt là yếu tố quan trọng nhất để thu hút nhân tài của một thương hiệu tuyển dụng.

Kết quả khảo sát xây dựng thương hiệu tuyển dụng vừa được Navigos Search công bố cho thấy 76% trong số những người tham gia, cho rằng đội ngũ lãnh đạo tốt là yếu tố quan trọng nhất để thu hút nhân tài của một thương hiệu tuyển dụng.

Đội ngũ lãnh đạo tốt là nhân tố thu hút nhân sự giỏi chứ không chỉ là tiền lương- ảnh MH

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Điều hành của Navigos Search,đội ngũ lãnh đạo tốt không chỉ là nhân tố quan trọng quyết định cho sự thành bại của doanh nghiệp, mà họ còn là nhân tố góp phần giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài về phía mình

 Kết quả từ cuộc khảo sát nói trên là một minh chứng cụ thể cho vai trò quan trọng của đội ngũ lãnh đạo trong việc thu hút và gìn giữ nhân tài”.

Bên cạnh đó, 75.2% trong số những người tham gia khảo sát trả lời rằng một thương hiệu tuyển dụng được yêu thích cần có môi trường làm việc tốt về thể chất lẫn tinh thần, xếp yếu tố này ở vị trí thứ hai trong số 4 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn.

Các chương trình hỗ trợ/ đào tạo/ phát triển nhân viên; lương, thưởng cao là hai yếu tố quan trọng tiếp theo để xây dựng một thương hiệu tuyển dụng được yêu thích, với 71.8% và 66.4% số người tham gia trả lời khảo sát.

Bà Vân Anh chia sẻ “Theo quan sát của tôi, rất nhiều công ty thu hút nhân tài bằng các bằng chế độ lương thưởng, cũng có nhiều nhân viên chuyển việc vì thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả khảo sát này thêm một lần nữa khẳng định rằng lương, thưởng hay chế độ ưu đãi tuy rất quan trọng nhưng không hẳn là tất cả. Bằng cách tìm ra câu trả lời đích đáng cho câu hỏi: Tại sao người giỏi muốn làm việc cho công ty của bạn, tôi tin rằng các công ty sẽ có thể đưa ra những chiến lược phù hợp nhất để thu hút và gìn giữ nhân tài cho công ty của mình”.

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy một kết quả thú vị. Nếu trước đây người lao động tại Việt Nam có khuynh hướng lựa chọn những công ty đa quốc gia để đầu quân bởi: môi trường làm việc tốt hơn, lương thưởng hấp dẫn hơn và có triển vọng phát triển nghề nghiệp hơn những công ty trong nước, thì giờ đây điều đó không còn là yếu tố tiên quyết hấp dẫn người lao động. Chỉ có khoảng 14.3% người tham gia cuộc khảo sát lựa chọn “công ty đa quốc gia” như là một trong các yếu tố quan trọng mà một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn cần có.

"Chúng tôi cho rằng người lao động đang dần thay đổi nhận thức của mình. Điều này có thể giải thích bởi sự tăng trưởng ổn định của các công ty trong nước ngay cả khi nền kinh tế có những bất ổn. Hơn nữa, các công ty trong nước hiện nay cũng đã chú ý nhiều hơn đến việc xây dựng danh tiếng thương hiệu tuyển dụng để thu hút nhân tài. Họ những bước phát triển đáng kể cũng đưa ra rất nhiều triển vọng nghề nghiệp cho nhân viên. Ngoài ra, rất nhiều người lao động giàu kinh nghiệm trong nước đạt những vị trí cao tại các công ty đa quốc gia, nay muốn quay lại để đóng góp cho các công ty trong nước, Vân Anh khẳng định.

Thanh Lương

Đọc thêm