Ôtô CRV bị cành cây rơi vỡ kính, khách sạn Hilton bị tố bỏ mặc khách hàng?

(PLO) - Ngày 10/7/2015, ông Vũ Quốc Bình, (Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết, ông khá bức xúc và không hài lòng trước quy định cũng như cách cư xử của khách sạn Hilton Hanoi Opera đã rũ bỏ trách nhiệm khi ông này gặp phải sự cố với chiếc xe ôtô Honda CRV ngay tại sảnh của khách sạn Hilton Hanoi Opera.

Ông Vũ Quốc Bình cho biết, sáng ngày 10/7 khi đang làm việc với đối tác tại một bàn uống coffee ở trong sảnh của khách sạn Hilton Hanoi Opera thì bất ngờ chiếc xe ôtô Honda CRV của ông bị cành cây trong khuôn viên của khách sạn rơi xuống làm vỡ chiếc kính phía trước của xe. Ông Bình đã báo sự việc cho nhân viên an ninh của khách sạn và ghi nhận lại vụ việc.
Ông Vũ Quốc Bình chỉ chỗ kính phí trước của xe Honda CRV bị vỡ
Ông Vũ Quốc Bình chỉ chỗ kính phí trước của xe Honda CRV  bị vỡ  

Sau đó ông Bình và Phòng an ninh của khách sạn đã lập một biên bản và chụp hình ảnh tại hiện trường vụ việc. Biên bản được lập với sự tham gia của khách hàng, đại diện khách sạn Hilton Hanoi Opera (ông Tạ Anh Tài, Quản lý an ninh; ông Nguyễn Mạnh Tân, Giám sát an ninh) và người chứng kiến vụ việc.

Biên bản vụ việc nêu rõ: Vào lúc 9h28 phút ngày 10/7/2015, trời có gió to, một tán lá dừa đột nhiên rơi xuống vào kính lái chiếc xe ô tô CRV, Biển số: 30A - XXX đỗ phía dưới khu vực cây dừa và làm cho kính lái mặt trước của ô tô bị nứt với đường kính khoảng trên 10cm (toàn bộ sự việc trên đều có biên bản kèm theo). Khu vực đỗ chiếc xe trên sân sau khách sạn và có cán bộ bảo vệ trông.

Theo như nội dung trong biên bản, đại diện Hilton Hanoi Opera khẳng định: “Khách sạn cũng có biển báo khách hàng đỗ xe tự bảo quản và chú ý cành cây rơi. Khách sạn không chịu trách nhiệm” (có ảnh biển báo kèm theo). Khách sạn hoàn toàn hỗ trợ khách hàng về thủ tục, biên bản, ảnh camera để khách hàng làm việc với bên bảo hiểm và khách sạn sẽ không chi trả tiền cho sự việc trên và thực hiện đúng theo quy định khách sạn, biển báo” (không chi trả cho việc thay kính mới)”.

Tuy nhiên, ông Vũ Quốc Bình không đồng ý với sự giải thích và thỏa thuận trên và yêu cầu phải được phía khác sạn chi trả tiền đền bù cho tổn thất của chiếc xe ô tô.

Ngày 12/7/2015, trao đổi với PV, ông Vũ Quốc Bình cho biết, đã nhận được trả lời của khách sạn Hilton Hanoi Opera. Theo đó, khách sạn này không chấp nhận phương án đền bù cho khách hàng. Ông Bình khẳng định, sẽ tiếp tục khiếu nạn để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. 
Biên bản lập vào sáng ngày 10/7/2015
 Biên bản lập vào sáng ngày 10/7/2015
Ông Bình cũng cho biết thêm: "Khi vào ăn sáng và uống coffe ở khách sạn Hilton Hanoi Opera thì tôi cũng được chỉ dẫn để xe vào vị trí đỗ, nhưng không nhìn thấy tấm biển của khách sạn cảnh báo về việc "khách hàng đỗ xe tự bảo quản và chú ý cành cây rơi". Chỉ sau khi sự việc xảy ra thì nhân viên an ninh mới chỉ cho tôi biết tấm biển đó. Nhưng theo quan sát của tôi thì đây là tấm biển để ở vị trí không phải dễ quan sát và chữ ghi trên đó rất nhỏ, không thuận tiện cho sự quan sát của người đỗ xe nói chung và khách đến đây nói riêng".
Để tìm hiểu rõ về sự việc, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với phía khách sạn Hilton Hanoi Opera. Trao đổi với một nhân viên của Phòng truyền thông của khách sạn, nhân viên này cho biết, sẽ tiếp nhận thông tin và sẽ có câu trả lời đến Báo Pháp luật Việt Nam vào thời gian sớm nhất. 

Trước đó, báo chí cũng đã từng phản ánh một khách sạn sang trọng bậc nhất nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội - khách sạn Sofitel Plaza nhận trông xe miễn phí cho khách với những quy định hết sức “lạ đời”.

Nội dung quy định bao gồm: “Đỗ xe miễn phí; Khách sạn không chịu trách nhiệm về mất xe, tư trang cá nhân hoặc thiệt hại ở xe; Mất vé hoặc làm hỏng vé phải bồi thường 50.000 đồng; Khi để xe trong bãi đỗ xe nghĩa là chủ xe đã chấp nhận những điều kiện của bãi đỗ xe...”.

Chính quy định “lạ đời” này khiến không ít khách của Sofitel Plaza giật mình, ngã ngửa.

Anh Đỗ Đức Huy (Lê Lợi, Hà Đông, Hà Nội) cho hay: “Ngày 29/5, tôi có việc phải vào khách sạn Sofitel Plaza để gặp một người họ hàng nhưng khi gửi xe ở tầng hầm của khách sạn tôi giật mình vì quy định trên trời.

Trong vé gửi xe của khách sạn Sofitel ghi rất rõ là bãi “đỗ xe miễn phí” thế nhưng lại kèm theo nội dung không chịu trách nhiệm về mất xe, tư trang cá nhân hoặc thiệt hại ở xe.

Điều đáng nói là, khi mất xe, khách sạn không chịu trách nhiệm còn khách làm mất vé thì phải bồi thường 50.000 đồng.

Vậy thì khách sạn nhận trông xe mà không đảm bảo được tài sản cho khách thì trông để làm gì? Trách nhiệm của người trông xe là gì? Quy định như vậy thật “tắc trách” và chẳng khác nào đánh đố chúng tôi...”.

Ngày 17/6, lý giải về việc cho khách hàng gửi xe miễn phí nhưng mất khách sạn không chịu trách nhiệm, bà Trần Bích Việt, Phụ trách truyền thông của khách sạn Sofitel Plaza cho biết, đây là quy định cần có do công ty bảo hiểm yêu cầu.

Bà Việt cho hay, mục đích của việc trông xe là bảo đảm an toàn tài sản và thuận tiện cho khách lưu trú cũng như khách ghé thăm và làm việc tại Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội.

Để thực hiện được điều này, khách sạn bố trí không gian và địa điểm hợp lý và đủ đáp ứng nhu cầu của khách, có lực lượng an ninh và camera an ninh 24/7.

“Khách sạn không chịu trách nhiệm đối với việc mất xe và thiệt hại của xe, nhưng chịu đầy đủ trách nhiệm đối với việc trông coi và bảo đảm an toàn cho xe”, bà Việt khẳng định.

Bà Việt cũng cho hay, việc quy định bồi thường 50.000 đồng khi mất vé xe nhằm hạn chế việc khách không giữ gìn vé xe, khi mất vé khó kiểm soát xe, đặc biệt vì bãi đỗ xe của khách sạn không thu phí.

“Chưa có trường hợp mất hay hư hại xe nào xảy ra tại bãi gửi xe của khách sạn. Nếu xảy ra việc mất xe, khách hàng thông báo cho bộ phận an ninh để giải quyết.

Khách hàng lưu ý gửi xe đúng vị trí, lấy vé xe, bảo quản vé xe, hoàn trả vé xe, cất đồ đạc tư trang vào trong cốp xe”, vị đại diện khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội khuyến cáo.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này...
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm