Mỹ bắt giữ nghi can trong vụ đánh bom ở New York và New Jersey

(PLO) - Cảnh sát Mỹ đã bắn bị thương và bắt giữ một nghi can người Mỹ gốc Afghanistan trong vụ đánh bom ở New York và New Jersey. 
Mỹ bắt giữ nghi can trong vụ đánh bom ở New York và New Jersey

Theo AFP, nghi can này có tên Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi,  bị cáo buộc 5 tội danh liên quan đến âm mưu sát hại các quan chức thực thi pháp luật, sở hữu vũ khí trái phép và sở hữu vũ khí vì mục đích trái phép. Trước đó, hắn bị cảnh sát bắn trong cuộc đấu súng  ở Linden, New Jersey. Hắn bị truy nã ngay lập tức, chỉ 4 tiếng sau khi FBI phát hành tấm ảnh tội phạm của y và nhắn tin cảnh báo hàng triệu người tại New York rằng y là một kẻ “có vũ trang và nguy hiểm”.

Được biết, phía cảnh sát đã xác nhận rằng đã bắt được Rahami, một người đàn ông tóc nâu, mắt nâu và có râu quai nón. Tuy nhiên, 2 cảnh sát khác cũng đã bị thương trong khi ẩu đả với người đàn ông này. Theo một cảnh quay của hãng tin ABC News, Rahami bị thương ở chân với máu bê bết trên tay phải và nằm trên cáng cứu thương. Y gục gặc cái đầu một lúc sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Hiện tại, nghi can này cũng đã được phẫu thuật tại bệnh viện. 

Rahami sinh ra ở Afghanistan, y làm việc tại một nhà hàng gia đình tại Elizabeth, New Jersey, và là một công dân Hoa Kỳ. Các nhà điều tra cũng đang tập trung tra thêm về khả năng Rahami có đồng bọn, cũng như động cơ gây án của đối tượng này tại khu Chelsea của New York khiến 29 người bị thương và tại công viên Seaside của New Jersey buộc các nhà chức trách phải hủy một cuộc đua của Thủy quân lục chiến Mỹ.