Ông Trump lên án cuộc tấn công vào chợ Giáng sinh ở Berlin

(PLO) - Ngay sau khi vụ đâm xe vào chợ Giáng sinh khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump ngay lập tức đã lên án vụ tai nạn và cho rằng nó có dính líu tới những kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo IS. 
Ông Trump lên án cuộc tấn công vào chợ Giáng sinh ở Berlin.
Ông Trump lên án cuộc tấn công vào chợ Giáng sinh ở Berlin.

Theo Reuters, trước khi các nhà chức trách của Đức đưa ra kết luận về kẻ tấn công thì ông Trump đã nhắc tới những kẻ khủng bố hồi giáo.

“Chúng tôi gửi sự đồng cảm và lời cầu nguyện tới những người thân yêu của các nạn nhân trong cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng ngày 19/12 tại Berlin. Những người dân bị sát hại ngay trên đường phố khi tất cả chúng ta đang vui mừng và hạnh phúc mừng lễ Giáng sinh”, ông Trump nói. “IS và những phiến quân khủng bố đã liên tục giết hại những người theo đạo Kito giáo trong cộng đồng và những nơi thờ phụng của họ như một phần của cuộc thánh chiến toàn cầu của chúng. Cần phải loại bỏ những kẻ khủng bố trong khu vực và trên toàn thế giới, đây là sứ mệnh và chúng tôi sẽ thực hiện việc này cùng với tất cả những người yêu tự do”. 

Hiện trường vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công. 

Cho đến thời điểm này, cảnh sát Đức cũng mới chỉ đưa ra phỏng đoán đây là vụ tấn công khủng bố, khi đó một kẻ lái chiếc xe tải đã đâm thẳng vào khu chợ khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Khu chợ nằm gần Kurfuerstendamm, một khu mua sắm sầm uất của Đức và gần nhà thờ Memorial - một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Hiện trường vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công. 

Trên Twitter, ông Trump cũng nói rằng, cuộc tấn công ở Đức cùng các vụ khác ở Thổ Nhĩ Kỳ và Thuỵ Sĩ "chỉ khiến cho tình hình xấu đi. Thế giới văn minh phải thay đổi cách suy nghĩ”.