Ông Trump từ chối nhận lương tổng thống

(PLO) - Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ chỉ nhận lương 1 USD/năm thay vì mức lương 400.000 USD dành cho tổng thống như thường lệ. 
Tổng thống vừa đắc cử của Mỹ.
Tổng thống vừa đắc cử của Mỹ.

Theo tờ Indian Express, trong chương trình “60 Phút” của kênh truyền hình CBS, khi được hỏi có nhận lương hay không, ông Trump đã khẳng định ông sẽ từ chối nhận lương.

“Câu trả lời của tôi là không. Tôi sẽ không nhận khoản tiền đó”, ông nói, tái khẳng định cam kết sẽ không nhận lương tổng thống được đưa ra trong chiến dịch tranh cử hồi tháng 9 vừa qua.

Dù vậy nhưng ông cũng nói ông sẽ phải tuân thủ luật pháp về việc nhận lương, do đó ông sẽ nhận khoản 1 USD/năm.

Ngoài ra, tổng thống vừa đắc cử của Mỹ cũng tuyên bố sẽ hạn chế tối đa việc đi nghỉ.

“Chúng ta có rất nhiều việc phải làm. Vì thế tôi sẽ tập trung làm việc. Chúng ta sẽ giảm thuế, sẽ chăm sóc sức khỏe của người dân”, ông nói.

Lương tổng thống Mỹ là 400.000 USD/năm, ngoài ra nhà lãnh đạo có thể sử dụng khoản chi phí cá nhân 50.000 USD/năm, quỹ đền bù công tác phí 100.000 USD và giải trí — 19.000 USD, theo hãng tin Sputnik.

Ông Trump mới tham gia chính trường chỉ cách đây một năm và được biết đến như một doanh nhân thành đạt. Theo tạp chí Forbes, tài sản của ông được ước tính khoảng 3,7 tỷ USD.