Thông tin mới về tình hình sức khỏe Tổng thống Nga Putin giữa đại dịch Covid-19

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin thấy trong người rất khỏe và hoàn toàn có thể tiếp tục làm việc, không cần làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Dmitry Peskov – Người phát ngôn của Tổng thống Nga – nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo Người phát ngôn của Tổng thống Nga, tất cả mọi người xung quanh Tổng thống đang thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ông Peskov khẳng định đây là những biện pháp phòng ngừa chính đáng để nguyên thủ quốc gia của Nga có thể tự tin tiếp tục công việc của mình.

“Đây là sự thật. Chúng tôi coi đây là một biện pháp phòng ngừa chính đáng để tổng thống tiếp tục làm việc một cách tự tin. Chỉ cần mọi người xung quanh đề phòng”, ông Peskov xác nhận khi trả lời câu hỏi về việc tất cả những người tiếp xúc với tổng thống đều được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Giới chức Nga khẳng định Moscow đã thực hiện các biện pháp quan trọng để kiểm tra và theo dõi những tiếp xúc để đảm bảo rằng tất cả các ca mắc bệnh Covid-19 đều được xác định và xử lý khi cần thiết. 

Cùng với đó, nước này cũng đã ban hành các quy định về khoảng cách ở nơi công cộng; hủy bỏ các sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc và các sự kiện lớn khác có sự tham gia của nhiều người nhằm giúp giảm tốc độ lây lan virus và giảm gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe.