Trao tặng nhân dân Campuchia các trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19

(PLVN) - Sáng 17/4, tại Trụ sở Đại sứ quán Campuchia tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã trao tặng Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam một số trang thiết bị y tế và tiền mặt nhằm góp phần hỗ trợ nhân dân Campuchia chống dịch Covid-19.
Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ nhân dân Campuchia chống dịch Covid-19
Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ nhân dân Campuchia chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Vũ Vương Việt cho biết, với tinh thần láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia, cùng nhân dân Campuchia vượt qua khó khăn, cùng chiến đấu chống lại dịch Covid-19, Hội đã vận động các tổ chức Hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân Campuchia các thiết bị y tế và tiền mặt tặng nhân dân Campuchia 12.500 khẩu trang, 500 chai nước sát khuẩn và 50 triệu đồng tiền mặt.

Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao số hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Thụy Điển gồm 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn do Việt Nam sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định, là bạn bè hữu nghị truyền thống, Việt Nam luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh tại Thụy Điển và đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Thụy Điển trong ứng phó với đại dịch này. Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và chung tay triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với các nước, trong đó có Thụy Điển.  

Bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Thụy Điển Ann Mawe đánh giá cao kết quả nổi bật của Chính phủ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh phòng chống dịch bệnh. Hy vọng với sự nỗ lực và đoàn kết, các nước sẽ cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, các mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên bình diện song phương và đa phương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.