Xác định được thủ phạm đầu độc cựu điệp viên người Nga?

(PLO) - Cảnh sát Anh cho biết họ đã xác định được danh tính của các nghi phạm đã đầu độc cựu điệp viên 2 mang người Nga và con gái bằng chất độc thần kinh Novichok, AFP ngày 19/7 dẫn lại thông tin từ hãng tin Press Association cho biết.
Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ việc.
Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ việc.

Theo hãng tin của Anh, các điều tra viên của Anh đã xác định danh tính các nghi phạm trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok thông qua CCTV và đã đối chiếu những dữ liệu này với hồ sơ về những người đã nhập cảnh vào Anh trong thời gian đó.

“Các nhà điều tra chắc chắn rằng các nghi phạm là người Nga”, Press Association đưa tin.

Tuy nhiên, theo AFP, cảnh sát Anh khi được liên lạc đã từ chối bình luận về thông tin của hãng tin Press Association. 

Cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái là cô Yulia đã nhập viện sau khi được cho là đã bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok tại thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3. Cả 2 người này đến nay đã hồi phục. 

Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ việc – cáo buộc mà Anh đã mạnh mẽ bác bỏ. Những tranh cãi qua lại đã khiến quan hệ ngoại giao giữa 2 nước trở nên căng thẳng, với đỉnh điểm là việc trục xuất các nhà ngoại giao lẫn nhau giữa Anh và các đồng minh với Nga.

Thông tin trên được đưa ra sau khi 2 người Anh khác đã nhập viện sau khi phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok vào cuối tháng 6. Một người trong 2 người này đã tử vong. 2 người này được cho là đã gặp nạn sau khi tiếp xúc với một vật được dùng để chứa Novichok.

Các chuyên gia của Anh đang điều tra về khả năng có liên quan giữa 2 vụ việc.