28/12 đồng loạt mở tiêm vắc xin Pentaxim

(PLO) - Sau sự cố hỗn loạn vì xếp hàng đăng ký tiêm vắc-xin ở phòng tiêm dịch vụ Polyvac 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội, Bộ Y tế đã quyết định sáng 28/12, tất cả các phòng tiêm dịch vụ phải mở tiêm vắc-xin Pentaxin.
hứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long họp "nóng" về vắc-xin
hứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long họp "nóng" về vắc-xin
Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đưa ra trong cuộc họp "nóng" với lãnh đạo các Cục, Vụ  của Bộ Y tế vào chiều hôm qua (26/12)để bàn giải pháp giải quyết tình trạng khan hiếm vắc-xin dịch vụ.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo để tránh tình trạng đổ dồn về một điểm tiêm dịch vụ, từ 28/12, tất cả các điểm tiêm dịch vụ phải đồng loạt mở tiêm vắc xin Pentaxim.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đã yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cơ sở tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội - điểm xảy ra tình trạng hỗn loạn sáng 25/12.
Trong cuộc họp, nhận định tình trạng khan hiếm vắc xin 5in1 Pentaxim, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo Tổng Công ty Dược khẩn trương làm việc với các đơn vị nhập khẩu vắc xin để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Các thành viên trong cuộc họp cũng đã đưa ra thông tin hiện có sản phẩm vắc xin 5 trong 1 do Cu Ba sản xuất, có thành phần ho gà toàn tế bào nhưng sản xuất bằng công nghệ tái tổ hợp, ít phản ứng sau tiêm hơn. Giá thành của loại này cũng chỉ từ 2-4 USD/liều (chứa tính chi phí dịch vụ)
Thứ trưởng Nguyễn Thành Long đã yêu cầu Tổng Công ty Dược nghiên cứu, thành lập đoàn đi đàm phán để mua vắc-xin này...
Trong tuần tới sẽ có thêm 68.000 liều vắc xin Pentaxim tại phía Nam hoàn tất kiểm định, ông Long chỉ đạo: Nếu phía Bắc xảy ra thiếu hụt, Cục Quản lý Dược phải làm đầu mối điều phối để ưu tiên cho miền Bắc./.

Đọc thêm