Bất đồng trong tổ chức ngày 27/2, Trưởng khoa đánh y tá bất tỉnh?

(PLO) - Ông Võ Đôn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, huyện Điện Bàn, Quảng  Nam) xác nhận, trưởng khoa Dược của Bệnh viện này đã hành hung một nhân viên nữ khi bàn về công tác tổ chức ngày Thầy thuốc Việt Nam, khiến chị này bị chấn thương ở đầu.
Bà Lan đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.
Bà Lan đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Trưa 26/2, bà Lê Thị Ngọc Lan (53 tuổi, ngụ phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn), y tá trưởng khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, vẫn đang nằm trên giường bệnh nơi mình công tác.

Bà Lan cho biết, sáng 24/2, ông Nguyễn Đức Đa, Trưởng khoa Dược gọi bà vào phòng để bàn về công tác tổ chức ngày Thầy thuốc Việt Nam cho anh chị em của khoa.

Ông Đa nói bà Lan, công tác tổ chức ngày 27/2, món ăn để Công đoàn và Phòng hành chính tổ chức quyết định. Tuy nhiên, bà Lan có ý kiến với ông Đa “để lấy ý kiến của anh chị em trong khoa rồi làm cho hợp tình hợp lý”.

“Tôi chỉ vừa nói vậy, ông Đa đã đứng bật dậy xô tôi ngã đập đầu vào tường và ngất xỉu. Tôi tỉnh dậy,  thấy mình nằm trên giường bệnh và sưng đau ở đầu, không đứng lên được. Sau đó chị em trong khoa có nói lại khi tôi bị ngã, ông Đa không có hành động giúp đỡ tôi cho đến khi chị em trong khoa biết được, đưa tôi vào phòng cấp cứu”, bà Lan nói.

Một y tá khoa Dược bệnh viện cũng xác nhận thông tin này của bà Lan.

Theo bệnh án bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, bà Lan bị ngất xỉu và bị sưng trên đầu do chấn động mạnh. Qua chụp phim chưa thấy bà Lan bị chấn thương phần não.

Ông Trương Văn Nhân (55 tuổi), chồng bà Lan cho rằng, kiểm tra tại bệnh viện không thấy vợ ông bị chấn thương nặng, nhưng hai ngày nay, vợ ông chỉ nằm một chỗ, không thể đi lại được. Nếu hết tình trạng vẫn không biến chuyển, ông sẽ đưa bà ra Đà Nẵng kiểm tra cho chắc chắn.

Ông Nhân thông tin thêm, từ sáng 24/2 cho đến chiều tối, vợ ông nằm một chỗ nhưng không thấy ông Đa xuống hỏi thăm. “Chưa nói đến chuyện ông ta hành hung vợ tôi, mà chuyện nhân viên của mình bị đau, với tư cách lãnh đạo và đồng nghiệp, ông ta rất vô cảm, thiếu trách nhiệm. Tôi đã phản ánh lên Giám đốc Bệnh viện và Phòng Tổ chức nhưng không có ai lên tiếng giùm vợ tôi”, ông Nhân bức xúc.

Theo ông Nhân, ông đã gửi đơn tới Công an Phường Vĩnh Điện và công an đã vào lấy lời khai. 

Ngày 26/2, phóng viên tìm mọi cách gặp ông Nguyễn Đức Đa để rộng đường dư luận nhưng bất thành. Ban giám đốc Bệnh viện cũng không có ai trực tại cơ quan để tiếp.

Chiều cùng ngày,  ông Võ Đôn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam mới liên lạc qua điện thoại xác nhận lại vụ việc và cho biết, ông đã nắm tình hình, hiện đã tới thăm chị Lan. Ngoài ra, ông yêu cầu ông Đa viết tường trình và chờ chị Lan hồi phục sẽ có hướng xử lý tiếp.

Đọc thêm