Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch dịp 30/4 và 1/5

(PLVN) - Đến thời điểm này, một số khu vực du lịch, dịch vụ hiện được đặt kín chỗ dù cả tháng nữa mới tới dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Điều này cũng dấy lên nguy cơ cháy dịch vụ và mất an toàn phòng, chống Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) nhận định, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài bốn ngày vì thế nhu cầu du lịch của người dân tăng đáng kể. Du khách đặc biệt quan tâm các khu nghỉ dưỡng biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Bình, Hạ Long, Cát Bà. Ngoài ra, các khu và điểm du lịch ở phạm vi 300 km trở lại được khách lựa chọn nhiều hơn. Chẳng hạn khách từ Hà Nội hướng đến các khu vực như Sapa, Cát Bà, Đại Lải, Tam Đảo. Còn du khách tại TPHCM đổ xô đến Đà Lạt, Mũi Né...

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh như hiện nay, khách đang tăng trở lại và càng tới cuối tháng 4 càng khả quan hơn. Dự đoán khó có khả năng “cháy” phòng và dịch vụ ở Đà Nẵng. Trước tình hình này, các doanh nghiệp ở Đà Nẵng sẵn sàng tâm thế đón khách dịp tháng 4, tháng 5 để tạo đà cho hai tháng cao điểm hè kế cận.

Không chỉ Đà Nẵng, tại các điểm du lịch khác, muốn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh thì nguyên tắc 5K của Bộ Y tế phải được đặt lên hàng đầu. Một khi các điểm đến bị quá tải thì khó đảm bảo được yêu cầu giữ khoảng cách. Chính quyền các địa phương như Phú Quốc, Nha Trang nên có tầm nhìn và bàn bạc với doanh nghiệp để giảm tải thời gian cao điểm của khách. Bởi nếu khách tăng đột biến vào một vùng tại một thời điểm thì rất khó đảm bảo an toàn. Doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm mới, điểm đến mới để giãn khách. 

Trải qua ba làn sóng dịch bệnh, khách ngày càng đòi hỏi cao hơn về các điều kiện sử dụng dịch vụ du lịch. Để giữ chân khách, các doanh nghiệp hiện nay đều phải chấp nhận yêu cầu hoàn, hủy dịch vụ linh hoạt hơn. 

Đọc thêm