Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 ca MERS mới

(PLO) - Hàn Quốc vừa xác nhận thêm 3 ca nhiễm MERS mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trong đợt dịch hiện nay ở nước này lên thành 169 người. 
Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 ca MERS mới
AFP dẫn thông cáo của Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết trong 2 ca bệnh MERS mới có 1 bác sỹ điều trị cho bệnh nhân MERS ở Trung tâm y khoa Samsung tại Seoul và một nhân viên y tế đã chụp X-quang cho người mang virus ở một bệnh viện khác tại Seoul.
Trước đó, đêm 20/6, Bộ Y tế Hàn Quốc cũng đã thông báo ca tử vong thứ 25 do MERS ở nước này. Nạn nhân là một người có tiền sử bệnh tim và bệnh tiểu đường. Trong số những người bệnh hiện nay có 14 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.
Cũng theo thông cáo của Bộ Y tế Hàn Quốc, cho đến nay đã có tổng cộng 43 người hồi phục và được xuất viện. Trước đó, hôm 19/6, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đợt bùng phát MERS ở nước này đã có dấu hiệu lắng dịu sau khi ca bệnh đầu tiên được xác nhận hôm 20/5. Thống kê ngày 20/6 cho thấy số người trong diện được cách ly cũng đã giảm từ đỉnh 6.700 hôm 17/6 xuống còn 4.035 trong ngày 20/6.
Theo Reuters, virus MERS nguy hiểm cũng đã xuất hiện tại Thái Lan, với ca bệnh đầu tiên được ghi nhận hôm tuần trước. Giới chức nước này ngày 21/6 xác nhận 175 người đã tiếp xúc với người bệnh nhưng cho hay chưa phát hiện thêm ca bệnh mới nào.
“Chúng tôi có thể xác nhận việc không có thêm bệnh nhân MERS mới nào” – Bộ trưởng Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin cho biết.
Trong một động thái mang tính phòng ngừa, sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok cũng đã áp dụng những biện pháp y tế và an toàn, trong đó có việc kiểm tra thân nhiệt của hành khách, nhằm phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu bệnh./.

Đọc thêm