Hàng chục tỷ đồng đang chìm trong cỏ dại ở Hà Nam

(PLO) - Sau gần 7 năm kể từ ngày khởi công dự án, Bệnh viện Đa khoa TP Phủ Lý. Nay là cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai vẫn là những hạng mục công trình dở dang, hàng chục tỷ đồng đầu tư xây dựng đang nằm chìm trong cỏ dại…
Hàng chục tỷ đồng đang chìm trong cỏ dại ở Hà Nam

Tìm hiểu của phóng viên báo pháp luật Việt Nam được biết, dự án Bệnh viện Đa khoa Phủ Lý bắt đầu thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và khởi công từ năm 2009 với tổng diện tích mặt bằng là 2,54 ha thuộc địa bàn phường Lam Hạ - TP Phủ Lý

Bệnh viện có quy mô đáp ứng 300 giường bệnh, tổng dự toán ban đầu là 97 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã thực hiện được 2 dãy nhà 2 tầng, 1 dãy nhà 3 tầng, 1 phòng bảo vệ và hàng rào chung quanh. Tuy nhiên, cũng từ cuối năm 2010 đến nay, công trình đã bị dừng thi công và bỏ hoang, khiến hàng chục tỉ đồng đầu tư nằm chìm trong cỏ dại.  

Cũng chính những lý do trên, tỉnh Hà Nam đã quyết định bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất dở dang của Bệnh viện Đa khoa TP Phủ Lý cho Bệnh viện Bạch Mai, theo đề án xây dựng thêm 5 bệnh viện vệ tinh, nhằm giảm tải bệnh viện tuyến cuối đã được Chính phủ đồng ý phê duyệt. 

Theo đó, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai sẽ được đầu tư xây mới thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hiện đại để chữa các bệnh nặng, chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp; đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày. Đây là một trong hai bệnh viện hiện đại lớn nhất từ trước đến nay được xây dựng, vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, tính từ lúc bàn giao chuyển nhượng cho Bệnh viện Bạch Mai. Đến nay, thì các hạng mục vẫn chưa được tiến hành thi công. Vẫn để cho cỏ mọc um tùm làm lãng phí, thất thoát hàng chục tỷ đồng của nhà nước./.

Đọc thêm