Tất cả học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả âm tính lần 3

(PLVN) -Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Khổng Minh Tuấn cho biết, tất cả 56 học sinh thuộc diện F1, phụ huynh học sinh thuộc diện F2 và tổ phục vụ tại trường đã có kết quả âm tính lần 3.
Tất cả học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả âm tính lần 3

Theo Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội "sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 thì việc quyết định cho các cháu về hay không còn phục thuộc vào Quận Nam Từ Liêm sẽ triển khai chỉ đạo".

Sáng ngày 9/2, trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương, Lê Thị Tuyết Lan cho hay: "Ngày mai (10/2), Trường Tiểu học Xuân Phương sẽ xét nghiệm lần 3 cho toàn bộ 56 học sinh F1, phụ huynh học sinh thuộc diện F2 và tổ phục vụ tại trường. 

Nếu cho kết quả âm tính thì ngày 30 Tết các con thuộc diện F1 và phụ huynh F2 sẽ được về nhà. Chỉ còn lại các cô giáo và số phụ huynh F1 do trước đó đưa các con đi thi văn nghệ sẽ phải ở cách ly đủ 14 ngày mới được về”.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, 116 người cách ly tại trường Tiểu học Xuân Phương đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, một học sinh của nhà trường ở lớp 3E xét nghiệm dương tính nCoV ngày 30/1. Trường Tiểu học Xuân Phương trở thành nơi cách ly khẩn cấp cho 58 học sinh, 11 giáo viên, phụ huynh và giáo viên đi theo trông con, học sinh và 3 người phục vụ. Tối 31/1, toàn bộ cô, trò tại khu cách ly này đều âm tính lần một.

Tính từ khi dịch xuất hiện, tính đến 18h ngày 10/02 Việt Nam có tổng cộng 1197 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay 504 ca và 21 ca mắc mới trong tối nay.

Đọc thêm